Trống trường đã điểm

(Baohatinh.vn) - Ba tháng hè qua khi mùa thu lững thững nắng vàng và làn gió vương hương nhè nhẹ. Tiếng trống vang vang rộn ràng trong nắng mới gọi bao nhiêu là măng non ríu rít khăn quàng đỏ đến trường. Vui ơi là vui, thầy yêu, bạn mến! Những bước chân nhảy tung tăng như chim sáo trên bao nẻo đường thân quen.

trong truong da diem

Chào mừng năm học mới

Ba tháng cách xa, giờ đây, chúng mình như ánh nắng bình minh trong buổi tựu trường. Tiếng trống khai trường gióng dả gọi bao nhiêu ánh mắt thơ ngây như chim non tìm về tổ ấm. Bạn có vui không khi giữa mùa thu mới, ta đứng nghiêm trang dưới lá quốc kỳ, lắng nghe hồn thiêng sông núi, nghe mạch sống muôn đời của ông cha cuộn chảy trong từng nhịp đập của hồn non. Dòng máu Việt trong tim như bừng lên sức sống mới khi quê hương, đất nước dành cho ta trời đất thanh bình, hoa thơm, vở mới và bao ân tình cho lớp măng non đất nước trong giờ khai trường hôm nay.

Tùng! Tùng! Tùng! Mặt trống rung như tiếng vọng của trống đồng Lạc Việt. Nền học vấn và tương lai của nước nhà trong trái tim và khối óc lớp hoa niên Việt Nam. Như lời Bác Hồ thiêng liêng vọng về trong nắng gió mùa thu:

“Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không? Dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với cường quốc năm châu hay không? Chính là nhờ một phần ở công học tập của các cháu”.

trong truong da diem

Học sinh THCS Lê Văn Thiêm (TP. Hà Tĩnh) sẵn sàng năm học mới

Bác Hồ ơi! Tổ quốc hòa bình, thống nhất, non sông một dải thân yêu. Bầu trời thanh bình cho những cánh chim bay lên trong vô tận của trí tuệ và khoa học.

Nhịp trống rung lên trong mỗi tâm hồn ấu thơ để càng thương nhớ Bác, chúng cháu càng phải học tập, rèn luyện thêm nhiều. Chỉ ít phút nữa thôi, bảng đen, phấn trắng và lời thầy như ánh sáng đưa ta đến những chân trời mới lạ. Bể học vô bờ, kho tàng trí tuệ vời vợi bao la, chỉ có đức tin và ham hiểu biết để khổ luyện nên người.

“Học đi em học miệt mài

Bây giờ khó nhọc ngày mai huy hoàng”.

Tương lai tươi đẹp đang mở ra cùng lớp măng non mơn mởn. Những chủ nhân đất nước đang náo nức trong ngày hội khai trường. Tiếng trống giục nhanh bước trên đường học tập. Mỗi trang sách mới hôm nay là trang đời rộng mở tương lai. Ôi tiếng trống vừa quen, vừa lạ, có gì đó xốn xang như ngọn gió nâng bóng cờ lồng lộng. Như giọt nắng mùa thu ngập tràn ánh mắt trẻ thơ. Như lời thầy trìu mến, thân thương dìu ta vào con đường học vấn đầy mới mẻ và thú vị. Nhịp trống đập rộn rã như nhịp tim non trẻ. Nụ cười tươi như mùa thu tỏa nắng. Trong xôn xao tiếng hỏi câu chào, trong bao kỷ niệm tươi đẹp của một thời hoa mộng, nhịp trống rung mỏng bờ vai cho tà áo dài thướt tha bay gió mùa thu, cho khăn quàng đỏ phấp phới khi nhịp bước vào năm học mới.

“Vui thay tiếng trống khai trường

Tung tăng chân bước trên đường tương lai”.

Ơi tiếng trống trường thổn thức lòng ta. Chờ và lắng nghe tiếng trống khai trường như tiếng gọi thân thương ghi dấu ấn cuộc đời, ta hát bài ca chào năm học mới hòa tiếng trống rền vang.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast