Xét tuyển ĐH đợt bổ sung và những lưu ý quan trọng với thí sinh

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ ngày 13/8, các trường ĐH, CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu đợt 1 sẽ xét tuyển bổ sung.

xet tuyen dh dot bo sung va nhung luu y quan trong voi thi sinh

Việc xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần. Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các trường, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển (ĐKXT) bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác do trường quy định.

Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh thực hiện ĐKXT và nộp lệ phí theo quy định của trường. Do đó, thí sinh buộc phải tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường mình có nguyện vọng để có thông tin cụ thể và chính xác. Các thông tin này được công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Giống như đợt 1, trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin ĐKXT và đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin ĐKXT và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, các trường sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý theo dõi thông tin này để xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến hoặc theo quy định của từng trường.

Quá thời hạn, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

Theo Báo GD&TĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast