3 cách để phụ nữ không cô đơn ngay trong nhà mình

Nhà là nơi để trở về, để ngơi nghỉ sau những mệt mỏi, lo toan. Nhà còn là nơi để ta cùng người bạn đời và những đứa trẻ thắp lên tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc.

Nhà ở đây chính là gia đình, không đơn giản là nơi để sống. Bởi chúng ta có thể thay đổi nhà nhiều lần trong đời nhưng gia đình là nơi ta gắn bó mãi mãi.

3 cach de phu nu khong co don ngay trong nha minh

Nhà là nơi để trở về, để ngơi nghỉ sau những mệt mỏi, lo toan. Nhà còn là nơi để ta cùng người bạn đời và những đứa trẻ thắp lên tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc. Ảnh minh họa

Nhà ở đâu, gia đình sẽ ở đó. Bạn hãy tưởng tượng, nơi ấy chứa đầy sự buồn tẻ hay ngột ngạt, liệu bạn có được bao nhiêu bữa ăn ngon và giấc ngủ ngon trong cuộc đời? Và việc giữ hạnh phúc, thắp lửa yêu thương trong ngôi nhà là điều mọi thành viên phải nỗ lực, không phải là trách nhiệm của riêng người phụ nữ.

Không nuông chiều

Có người nói, phụ nữ bước vào hôn nhân là “làm mẹ” của cả gia đình, nghĩa là người chồng cũng trở thành một “đứa con lớn xác”. Điều này không sai đối với khá nhiều cặp vợ chồng. Không ít người đàn ông dường như chỉ bên ngoài xã hội mới mạnh mẽ, kiên cường, về nhà lại nhõng nhẽo như một đứa trẻ.

Phụ nữ ngay từ đầu đã ngậm ngùi chấp nhận đồng nghĩa rằng sẽ tạo cho người đàn ông một thói quen ỷ lại, trông chờ, dựa dẫm, thậm chí... vòi vĩnh. Nhiều người dễ dàng gật đầu với việc chồng đi làm về là duỗi chân nằm xem phim hay đọc báo đợi cơm, đến chuyện chồng chưa bao giờ nấu được một bữa cơm cho gia đình ngay cả khi bạn vắng nhà.

3 cach de phu nu khong co don ngay trong nha minh

Hãy để người đàn ông của bạn có cơ hội được quan tâm, chăm sóc gia đình. Ảnh minh họa

Người phụ nữ luôn phải tự nhắc mình không nên nuông chiều chồng mà phải kéo chồng vào việc nhà. Hãy để người đàn ông của bạn có cơ hội được quan tâm, chăm sóc gia đình.

Đừng chê những cử chỉ vụng về

Đàn ông thường không thể sánh ngang với phụ nữ về sự khéo léo và tinh tế, thậm chí, không lạ lẫm gì nếu người ta dành cho nhiều người đàn ông từ “vụng về, hậu đậu”. Có thể bạn chưa biết, rất nhiều người đàn ông lại đang nỗ lực để trở thành một người khéo léo, đảm đang.Nếu bạn tỏ ý chê bai những cử chỉ vụng về của chồng tức là bạn đang gạt bỏ mọi sự cố gắng của anh ấy. Hãy từ tốn hướng dẫn, động viên; đôi khi cũng nên dành lời khen nếu chồng chủ động xắn tay vào bếp cùng bạn.

Dù người đàn ông vụng về đến thế nào, bạn cũng hãy trân trọng và cảm ơn, bởi chính khi vụng về ấy, bạn đang được sẻ chia, được quan tâm và yêu thương.

3 cach de phu nu khong co don ngay trong nha minh

Một cuộc hôn nhân bền vững chỉ có được nếu cả hai biết chia sẻ cho nhau mọi điều trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Đừng im lặng

Một cuộc hôn nhân bền vững chỉ có được nếu cả hai biết chia sẻ cho nhau mọi điều trong cuộc sống. Có chia sẻ mới tạo nên sự thấu hiểu. Một vài người phụ nữ có xu thế lặng lẽ cam chịu, vài người ngại ngần chia sẻ, không ít người tìm người bầu bạn, tâm sự ở bên ngoài tổ ấm của mình. Một trong ba trường hợp này đều có thể kiến bạn trở thành người cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Trước người đàn ông bạn yêu thương, im lặng đồng nghĩa với khoảng cách. Càng im lặng, bạn càng đẩy khoảng cách ra xa hơn. Không phải cứ “xa mặt” mới “cách lòng”, đôi khi “gần mặt” mà lòng vẫn chẳng hướng về nhau. Chia sẻ nhiều hơn mỗi ngày chính là cách để bạn xích lại gần hơn với người đàn ông của mình. Có vậy, bạn mới tạo được lòng tin nơi họ, cho mình niềm tin vào đối phương và niềm tin vào hạnh phúc.

Theo phunuvietnam.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast