5 lời nói dối bạn phải ngừng lại ngay nếu muốn thành công, hạnh phúc

Những lời nói dối vô hại tuy nhỏ nhưng có thể mang lại những vấn đề lớn. Bởi vì nếu để chúng trở thành thói quen, lâu dần cuộc sống của bạn sẽ bị tổn thương mà bạn không hề nhận ra.

Những lời nói dối như: "Mình đang đến, 5 phút nữa có mặt ngay" thì hầu như không gây hại, nhưng có những lời nói dối nhỏ khác ảnh hưởng đến việc bạn xây dựng cuộc sống của mình. Bề ngoài trông nó có vẻ không đáng kể nhưng sự phá hoại của nó đối với bạn là vô cùng nghiêm trọng. Do đó, kể từ hôm nay bạn cần từ bỏ ngay 5 lời nói dối này nếu muốn thành công và hạnh phúc :

5 loi noi doi ban phai ngung lai ngay neu muon thanh cong hanh phuc

"Tôi ổn"

Không, bạn không ổn chút nào. Đây là lời nói dối của những ai không muốn giải thích điều gì về bản thân mình ngay tại thời điểm đó. Thường xuyên nói "Tôi ổn" sẽ không tốt cho bạn khi mà nội tâm của bạn đang đấu tranh dữ dội cho những điều như: "Tôi đang cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt"; "Tôi không ổn, tôi đang rất buồn, rất đau, rất lo sợ"; "Tôi nghĩ bản thân mình chưa đủ tốt" ...

Thay vào đó bạn cần có một người mà mình thực sự tin tưởng để tâm sự , chia sẻ những chuyện bình thường khó nói ra, người đó có thể là người thân hay bạn bè thân thiết. Có được sự hỗ trợ từ người mà bạn tin tưởng , nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn để vượt qua những khó khăn của mình.

"Tôi không quan tâm"

Thật ra bạn có quan tâm đấy. Có lẽ bạn cảm thấy xấu hổ khi phải thừa nhận rằng mình đang chú ý đến một ai đó hoặc một điều gì đó. Nhưng thành thật với chính mình sẽ giúp bạn trở thành người trung thực trong mắt mọi người xung quanh. Hãy trung thực với cảm xúc của mình, nếu có một điều gì đó đang làm cản trở bạn hoặc có ai đó đang thành công hơn bạn, hãy đối diện và chấp nhận sự thật đó. Thừa nhận rằng bạn đang nỗ lực để phát triển sẽ khiến mọi người đánh giá cao bạn hơn.

5 loi noi doi ban phai ngung lai ngay neu muon thanh cong hanh phuc

"Tôi sẽ vượt qua điều đó"

Bạn có chắc không? Hay đó chỉ là điều bạn đang rất muốn? Nếu chỉ vì tức giận, bị xúc phạm hay muốn tự bảo vệ bản thân mà đưa ra câu nói này, sẽ chỉ làm tăng lòng hận thù khiến cho tâm trí cũng như cơ thể của bạn càng cảm thấy khó chịu hơn. Để những hành vi xấu lấn át trong bạn cũng khiến cho cuộc sống bạn càng dễ gặp trục trặc và khó chạm tới thành công. Quan trọng là bạn biết được sức lực mình đến đâu, mình đang đứng ở vị trí nào - có như thế bạn mới tìm thấy chính mình, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Khi đó chuyện cố gắng hơn thua với người khác hầu như không còn quan trọng nữa.

"Tôi không biết"

Hãy tin vào trực giác và cảm nhận của bạn, nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về điều gì đó, hãy kiểm tra nó. Nếu người bạn đời bỗng nhiên xa cách, hãy tìm hiểu lí do. Nếu đã lâu không gặp gỡ bạn bè, hãy nhấc máy gọi cho họ. Đừng cái gì cũng nói không biết, bạn cần phải làm chủ cuộc sống của mình, đừng để những điều hối tiếc xảy ra trong cuộc sống của bạn.

5 loi noi doi ban phai ngung lai ngay neu muon thanh cong hanh phuc

"Tôi đang cố gắng"

Cố gắng nghĩa là bạn phải bằng mọi cách để công việc của mình luôn hoạt động trôi chảy, từ đó có thể theo đuổi những gì mình muốn. Đừng chỉ ngồi nói suông hoặc suy nghĩ trong đầu mà hãy hành động bằng bước đi đầu tiên. Lập kế hoạch, thực hiện, theo dõi và kiểm tra những gì bạn đã vạch ra. Nếu bạn đang thực sự cố gắng, nên có một bảng ghi chú theo dõi để biết được mình đang đi đến đâu, thành công hay chưa.

Có những thời điểm bạn được quyền nói dối, và những lời nói dối vô hại cũng có thể được chấp nhận, tuy nhiên đừng lạm dụng nó quá thường xuyên và biến nó trở thành câu nói cửa miệng của mình nếu như bạn thực sự muốn tìm thấy hạnh phúc và thành công cho mình nhé.

Theo Lucy Ruan/Guu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast