5 thói quen của đàn bà hạnh phúc

Hãy khởi động kế hoạch làm người phụ nữ, người mẹ, người vợ của bạn bằng 2 từ "hạnh phúc".

Bạn luôn cảm thấy ghen tỵ với một số người có thể vui vẻ suốt cả ngày? Dường như họ có một nguồn năng lượng vô tận, giữ cho họ luôn phấn chấn. Những vướng bận của cuộc sống cũng không thể tác động đến họ.

Thật ra, hạnh phúc không phải đặc quyền của riêng ai, nó gần gũi và ở ngay bên bạn, chỉ cần một chút nỗ lực, bạn cũng sẽ có thể là một trong số họ.

Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

Sống với hiện tại

Phụ nữ thiệt thòi hơn đàn ông, không phải bởi thiên chức, bởi đống việc nhà không tên, mà chính là ở khả năng "sống với hiện tại" này.

Trời sinh ra đàn ông chỉ có thể làm tốt một việc một lúc, còn đàn bà luôn trong chế độ “đa nhiệm”. Sáng chuẩn bị đồ cho con đi học thì nghĩ tới công việc đang chờ trước mắt, tới cơ quan không bao lâu lại đau đầu nghĩ tới việc tối nay ăn gì, chỗ quần áo bẩn cần giặt, số tiền điện cần đóng,… Ngay cả khi làm tình, đôi khi tâm trí bạn cũng trôi lơ lửng ở đâu đó.

May mắn, đặc tính tưởng như trời sinh này có thể thay đổi. Điều này cần bạn sắp xếp công việc khoa học hơn và hãy luôn nhắc nhở bản thân “sống với hiện tại”, khi đã làm việc thì thì để tâm tới việc đó mà thôi.

Linh hoạt và "đàn hồi"

Từ điển định nghĩa, đàn hồi là là khả năng trở lại hình dáng hoặc vị trí ban đầu sau khi bị kéo dãn, vặn xoáy hay đè nén. Chúng ta thường bắt đầu ngày bằng cách để những kế hoạch, mục tiêu dẫn dắt và trở về nhà với sự mệt nhoài chứ hiếm khi để một ngày trôi qua theo cách này.

Học cách đàn hồi sẽ giúp bạn sống được trọn vẹn từng phút giây, vui vẻ tận hưởng ngay cả những thứ chen ngang và trở lại với kế hoạch ngay khi có thể.

Bình tĩnh

Bình tĩnh có tác dụng giúp bạn giảm khối lượng công việc và mức độ căng thẳng. Nghe thì có vẻ dễ nhưng trong thực tế, việc giữ bình tĩnh có thể coi là yếu tố đánh giá sự trưởng thành, kinh nghiệm, khôn ngoan của mỗi người. Kết quả của việc giữ được bình tĩnh tuyệt vời hơn rất nhiều so với nỗ lực bạn bỏ ra, chính vì thế, hãy luôn nhắc nhở bản thân đừng nổi nóng.

Đối tốt với bản thân

Không phải ngẫu nhiên mà trước mỗi chuyến bay, các hãng hàng không đều khuyến cáo, trong trường hợp khẩn cấp, bạn cần đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước khi giúp người khác. Chúng ta sẽ không thể tốt với ai nếu như không tốt với mình trước.
Hãy tận dụng thời gian để đi dạo, hít thở khí trời, ngồi lặng yên, đọc một cuốn sách, cắt tóc, làm móng, cà phê cùng bạn bè, thử loại son môi mới… Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của việc tập luyện giữ dáng, một thứ đồ lót mới, một tách trà ngon, một ngày mà không có những lo lắng thường trực hoặc một buổi massage thư giãn.
Tự đặt ra quy tắc phù hợp với cuộc sống của mình, chẳng hạn, ngừng mọi công việc vào cuối ngày thứ 6 và mỗi tuần, dành tối thiểu 2 giờ để hẹn hò với các cô bạn gái.

Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

Không làm gì

Có những giá trị tuyệt vời của việc không làm gì một cách định kỳ. Có những ngày, tôi cho phép mình nằm dài trên ghế, xem đi xem lại những sitcom hàng giờ! Mặc nguyên bộ đồ ngủ và chỉ ăn khi đói. Bạn có biết là ở một số quốc gia, người lãnh đạo càng có nhiều trách nhiệm thì khu vườn nhà ông ta càng rộng lớn?

Đừng đánh đồng sự nhàn rỗi tạm thời là lười biếng. Đó là sự sáng suốt khi một người chiến binh tự biết cách phục hồi sau những trận chiến khốc liệt. Bạn là chiến binh trong cuộc đời này, vì vậy, hãy dành thời gian để không làm gì cả.

Chúng ta thường tìm kiếm hạnh phúc ở bên ngoài bản thân. Chúng ta đầu tư tâm huyết và thời gian vào công việc, vẻ bề ngoài, làm hài lòng người khác và luôn cố gắng tiến lên. Có lúc đây là những thứ cần ưu tiên, nhưng hãy cẩn trọng, đừng để chúng kéo bạn vào phong cách sống luôn đi "tìm kiếm hạnh phúc". Hạnh phúc đích thực không do người khác xác định, không phải vì hoàn cảnh, tiền bạc, cỡ của chiếc váy, giải thưởng hay địa vị. Tất cả những gì có thể lấy đi, đó không phải là hạnh phúc đích thực.

Hạnh phúc đích thực là tình trạng thỏa mãn, hài lòng. Nếu bạn không hài lòng, hãy tự hỏi bản thân tại sao và lên kế hoạch thay đổi. Nếu bạn hài lòng, hỏi bản thân tại sao và lặp lại những điều đó.

Theo phunuonline.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast