6 kiểu bạn bè nên có

Mỗi ngày, chúng ta tương tác với nhiều người khác nhau và nếu bạn không chắc nên ưu tiên mối quan hệ nào, dưới đây là 6 kiểu người bạn nên theo sát.

Người nói với bạn sự thật

Trung thực không chỉ là việc ai đó không nói dối, mà còn là việc họ tìm cách nói cho bạn biết những sự thật bạn không muốn nhưng cần phải nghe.

Việc ở cạnh những người luôn nhắc nhở bạn khi bạn mắc sai lầm hoặc đi theo con đường không dẫn đến cái đích phù hợp sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối trong cuộc sống.

Người khuyến khích và hỗ trợ bạn

Theo chuyên gia về mối quan hệ kiêm nhà trị liệu người Mỹ Sara Kuburic, nên chọn ở bên những người không cảm thấy bị đe dọa bởi hạnh phúc hay thành công của bạn. Nên chọn những người đánh giá tích cực về thành tích của bạn cũng như hài lòng về thành tích của chính họ.

Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nếu như xung quanh bạn là những người tin tưởng vào kỹ năng, tiềm năng và tầm nhìn của bạn. Đó còn là việc họ muốn giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

6 kiểu bạn bè nên có

Ảnh minh họa: Elevante

Người tạo không gian cho cảm xúc của bạn

Nhiều người rất giỏi trong việc tạo nên những cuộc trò chuyện truyền cảm hứng nhưng lại thiếu sự sẵn sàng để tạo khoảng trống cho cảm xúc của đối phương.

Tất cả chúng ta đều cần những người tôn trọng cảm xúc của mình, người có thể biết lắng nghe ở thời điểm phù hợp. Họ sẽ ngồi cùng bạn, lắng nghe bạn, cùng vượt qua những lúc khó khăn hay đau khổ. Những người như vậy đóng vai trò là nguồn hỗ trợ và có thể giúp chúng ta trưởng thành hơn về mặt cảm xúc.

Người có phẩm chất bạn ngưỡng mộ

Nếu bạn có cơ hội tiếp xúc với những người giúp bạn định hình bản thân theo hướng tích cực, bạn nên ở bên họ. Thật tuyệt khi bạn bè, đồng nghiệp hay các thành viên trong gia đình bạn là người có những phẩm chất bạn tôn trọng và muốn phát triển theo hướng đó. Thông qua việc quan sát hành vi của họ, bạn có thể học được rất nhiều.

Người hiểu và chấp nhận bạn

Bạn có thể có nhiều bạn bè và tương tác xã hội nhưng chưa chắc họ đã hiểu con người thật của bạn và chấp nhận bạn. Trên thực tế, chúng ta có thể che giấu những phần nhất định của bản thân để duy trì hình ảnh mà chúng ta nghĩ rằng người khác sẽ dễ dàng chấp nhận hơn, điều này dẫn đến sự cô lập và mệt mỏi. Do vậy, bạn xứng đáng ở bên những người hiểu và yêu bạn vì chính con người bạn.

Nên chọn những người không chỉ để bạn là chính mình mà còn khuyến khích điều đó.

Người sống chân thật

Những người sống chân thật không cố gắng “đánh bóng” hình ảnh bản thân, khuyến khích bạn làm điều tương tự và tạo không gian an toàn cho bạn. Sự kết nối với họ, do đó đem lại cảm giác chân thật, sâu sắc và ý nghĩa hơn. Có một cộng đồng nơi mọi người cố gắng thực hành tính xác thực sẽ thúc đẩy sự phát triển, tính minh bạch.

Theo USA Today/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast