7 sự thật nên biết trước khi kết hôn

Đó là những sự thật thú vị về tình yêu, hôn nhân mà bạn nhất định nên đọc trước khi quyết định cùng người mình yêu về chung một nhà.

Dưới đây là các kết quả nghiên cứu được đăng tải trên trang Business Insider.

7 su that nen biet truoc khi ket hon

1. Nếu kết hôn ở độ tuổi 23 sẽ giảm khả năng ly hôn

Nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, người Mỹ sống chung hoặc kết hôn ở tuổi 18 có tỷ lệ ly hôn là 60%, trong khi những người chờ đợi đến độ tuổi trưởng thành hơn là 23 tuổi có tỷ lệ ly hôn khoảng 30%.

7 su that nen biet truoc khi ket hon

Giai đoạn "tuần trăng mật" của mỗi cặp đôi chỉ kéo dài khoảng 1 năm

2. Giai đoạn tình yêu mãnh liệt chỉ kéo dài khoảng 1 năm

Giai đoạn “tuần trăng mật” của mỗi cặp đôi đều có cảm xúc đam mê cuồng nhiệt, sự lôi cuốn mãnh liệt đến kỳ lạ cũng như sự lý tưởng hóa trong ánh nhìn về “nửa kia”. Thế nhưng, theo nhà tâm lý học Gary W. Lewandowski Jr tại Đại học Monmouth (Mỹ), điều này không kéo dài mãi mãi như các cặp đôi nghĩ. Và thực tế thì giai đoạn này chỉ kéo dài trong thời gian khoảng 1 năm.

3. Là ‘một cặp’ không phải ‘một người’

Khi bắt đầu chung sống cùng nhau, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, bạn và “một nửa” đều có những ưu tiên và sức chịu đựng khác nhau. Ví dụ, trong mắt bạn, căn phòng là một mớ hỗn độn nhưng với “nửa kia” đó lại là một việc bình thường.

7 su that nen biet truoc khi ket hon

Khi chung sống cùng nhau, bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn và "một nửa" đều có những ưu tiên khác nhau

4. Mối quan hệ tốt hơn nếu chia sẻ với ‘bạn đời’ các tin vui

Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, các cặp vợ chồng thường xuyên chủ động tổ chức ăn mừng khi có được niềm vui, thành công thay vì bỏ qua điều này thì mối quan hệ của họ bền vững hơn.

7 su that nen biet truoc khi ket hon

Hôn nhân hạnh phúc nhất khi bạn và "nửa kia" là người là tri kỷ

5. Hôn nhân hạnh phúc nhất khi hai người là tri kỷ

Nghiên cứu của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ kết luận rằng, tình bạn có thể giúp giải quyết những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân và giúp cặp đôi tận hưởng những niềm vui khác trong cuộc sống.

6. Khoảng cách tuổi càng gần càng ít ly hôn

Kết quả nghiên cứu của Đại học Emory (Mỹ) chỉ ra, những cặp vợ chồng cách nhau 5 tuổi có khả năng ly hôn cao hơn 18% và nếu khoảng cách là 10 tuổi thì tỉ lệ ly hôn là 39%.

7 su that nen biet truoc khi ket hon

Chia sẻ việc nhà đóng một vai trò rất quan trọng để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc

7. Xung đột nảy sinh nhanh chóng khi cặp đôi không chia sẻ việc nhà

Hơn 60% số người Mỹ được thăm dò cho biết, việc chăm sóc nhà cửa đóng một vai trò rất quan trọng để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hai người sẽ có thêm nhiều thời gian bên nhau nếu việc nhà được san sẻ.

Theo Tây Anh/phunuvietnam.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast