Con trai tuổi teen đòi “yêu” sớm, tôi có nên cấm?

Khi tôi can ngăn, con trai tôi không nghe lời mà còn phản ứng là nếu tôi cấm yêu nó sẽ bỏ học

Con trai tôi năm nay đang học lớp 8, nhưng đã biết yêu. Mới đầu nó giấu bố mẹ, nhưng khi tôi phát hiện ra thì nó công khai luôn.

Tôi khuyên can con tuổi này nên tập trung cho việc học tập, nếu sa đà vào chuyện yêu đương sớm quá sẽ chểnh mảng việc học hành, đánh mất tương lai của mình. Nó không nghe lời mà còn phản ứng là tình cảm của chúng nó là chân thành, không ai có quyền cấm đoán. Nếu tôi cấm yêu, nó sẽ bỏ học. Nhiều hôm cô giáo nhắn tin là con không có ở lớp, mặc dù buổi sáng con có đi học.

Con trai tuổi teen đòi “yêu” sớm, tôi có nên cấm?

Mới đầu nó giấu bố mẹ, nhưng khi tôi phát hiện ra thì nó công khai luôn. (ảnh minh hoạ-thobuon.net)

Chồng tôi thì nóng tính, nhiều khi mắng chửi xong còn đánh con. Nhưng càng làm thế, con trai tôi càng lỳ ra thách thức. Tôi cũng đã nhiều lần khuyên chồng nhưng anh ấy rất khó kìm chế.

Còn tình trạng học tập của con trai tôi thật đáng báo động, đang từ một học sinh khá, nó sa sút nghiêm trọng. Những hôm cháu không học bán trú, vợ chồng tôi phải đi làm cả ngày nên không kiểm soát được cháu đi đâu, làm gì.

Tôi cũng nghĩ đến việc có nên đến gia đình bé gái kia để nói chuyện rồi 2 bên cùng phối hợp, nhưng lại e ngại nếu con trai tôi biết được sẽ phản ứng ngược, khi đó hậu quả không biết thế nào.

Nhiều lúc tôi đau đầu quá, không biết dạy con như thế nào cho phải. Bạn bè tôi thì khuyên, qua tuổi dậy thì con trai tôi sẽ biết nghĩ lại, nhưng tôi không biết đến lúc nào nó mới qua tuổi dở hơi, còn để con yêu đương rồi bê trễ chuyện học hành như thế này, tôi thực sự lo lắng và mệt mỏi./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast