Cuộc đời này, sẽ luôn có người thực sự hiểu bạn

Cuộc sống này, là ai cũng vậy, hãy nên tin vào cái đẹp bởi chỉ khi tin vào cái đẹp, chúng ta mới có thể gặp được cái đẹp. Chỉ khi tin rằng có ai đó trên thế giới hiểu mình, bạn mới có thể thực sự gặp được người đáng trân trọng ấy.

“Trong tim mỗi người đều có một ngọn lửa đang cháy, người qua đường lại chỉ có thể nhìn thấy khói đang bay”. Đây là câu nói nổi tiếng của Van Gogh, được rất nhiều người biết đến và thường được dùng để diễn tả sự cô đơn nội tâm. Nhưng trên thực tế, đoạn văn này còn có một nửa sau, chính là:”Nhưng sẽ luôn có một người, một người có thể nhìn thấy ngọn lửa ấy, sau đó cùng ta đi."

Cuộc đời này, sẽ luôn có người thực sự hiểu bạn

Nếu nửa câu đầu tiên là hiện thực, thì nửa câu sau là hy vọng. Thực tế, cô đơn là một phần bình thường của cuộc sống, còn hy vọng là luôn có một người có thể thực sự hiểu mình.

Luôn có một người thực sự hiểu mình là một niềm tin giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh tâm lý của mình khi thấy bản thân không được người khác thấu hiểu, thấy nỗi cô đơn dâng lên trong lòng. Đó sẽ là định mệnh, chỉ là người đó xuất hiện rồi hay chưa mà thôi.

Cuộc sống này, là ai cũng vậy, hãy nên tin vào cái đẹp bởi chỉ khi tin vào cái đẹp, chúng ta mới có thể gặp được cái đẹp. Chỉ khi tin rằng có ai đó trên thế giới hiểu mình, bạn mới có thể thực sự gặp được người đáng trân trọng ấy.

Không có ai thấu hiểu thực sự là một điều đáng buồn và đáng tiếc.

Thử tưởng tượng, bạn đã xem một bộ phim rất cảm động và muốn trò chuyện, tâm sự với ai đó về cốt truyện, về tình tiết trong phim nhưng rồi nhìn đi ngó lại không thể tìm thấy bất kỳ ai có thể thảo luận hay lắng nghe bạn. Lúc đó, bạn có cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối không?

Khi bạn bị đối xử bất công trong công việc, bạn cảm thấy oan ức và muốn tìm một ai đó để trút bầu tâm sự. Nhưng bạn nhận ra rằng những người bạn có thể tìm đến lại không muốn nói về điều đó, còn những người tìm đến bạn chỉ muốn bạn là người lắng nghe. Không ai có thể thực sự hiểu cảm xúc, sự bất bình của bạn. Khi đó, trong lòng chẳng phải sẽ có cả ngàn nỗi buồn bực không chỗ giãi bày sao?

Có nhiều người trong cuộc sống, vì không ai thực sự hiểu mình nên càng trở nên im lặng và rồi điều đó lại tạo cho người ta cảm giác họ kiêu căng, ngạo mạn. Nhưng thật ra đó không phải bản chất con người của họ mà là bởi họ đã quen với sự cô độc quá lâu. Trong sâu thẳm trái tim, họ vẫn khao khát gặp được một người thực sự hiểu mình, nhưng họ không muốn gượng ép nên điều gì xảy ra cũng sẽ cam chịu. Chính tâm lý cam chịu này đã cho phép họ hòa giải với sự cô đơn và hòa hợp với chính mình một cách thân thiện.

Cuộc đời này, sẽ luôn có người thực sự hiểu bạn

Có một người hiểu bạn là niềm hạnh phúc lớn nhất. Người này có thể không hoàn hảo nhưng họ hiểu bạn và đi vào nơi sâu nhất trong trái tim bạn.

Người có thể đi vào sâu thẳm tâm hồn bạn phải là người rất hợp với bạn về mọi mặt, dù là tính cách, suy nghĩ hay cách sống. Vì tương hợp nên biết, vì biết nên hiểu và vì hiểu nên dễ đồng cảm, bao dung.

Con người ta ai cũng mong có một bờ vai để dựa vào. Khi bạn thật sự mệt mỏi, người ấy sẽ nói với bạn rằng hãy mạnh mẽ lên. Khi bạn có tâm sự, người ấy sẽ sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn chia sẻ nỗi lo lắng, muộn phiền ấy.

Chúng ta đều đang tìm kiếm một người có thể an ủi tâm hồn mình trong cuộc sống hỗn loạn này. Từ sâu trong tim, chúng ta hy vọng rằng sẽ có một người nào đó có thể biết được những ấm ức của mình, những nỗi buồn giấu kín cùng niềm vui và hạnh phúc vô bờ. Đôi khi chỉ là một câu nói từ nơi xa, hay đơn giản là cảm giác được lắng nghe, trái tim đang đau khổ, thổn thức có thể được lấp đầy bằng sự thấu hiểu, đồng cảm.

Hãy tin rằng giữa thế giới rộng lớn này, sẽ luôn có một người thực sự hiểu bạn, quan tâm bạn và sẵn sàng cùng em đi hết quãng đời còn lại. Đó sẽ là người khiến bạn tin hơn vào câu nói của Van Gogh: “Trong tim mỗi người đều có một ngọn lửa đang cháy, người qua đường lại chỉ có thể nhìn thấy khói đang bay. Nhưng sẽ luôn có một người, một người có thể nhìn thấy ngọn lửa ấy, sau đó cùng ta đi.” Gặp được người đó chính là niềm hạnh phúc nhất trên đời.

Nếu bạn đã gặp được một người như vậy, hãy trân trọng và đừng đánh mất họ. Nếu chưa gặp được, hãy tin rằng trên thế giới này luôn có một người thực sự hiểu bạn, tin vào điều đẹp đẽ đó!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast