Khi đàn ông không yêu

Nàng xinh xắn theo kiểu ủy mị, con mắt ướt rượt, làn da mượt mà nhìn tinh khôi, đáng yêu. Song bao người cứ đến rồi thở dài đi, vì chẳng lọt vào mắt xanh của nàng. Nàng còn phải chờ, chờ cho được đấng nam tử hán, đẹp trai và giỏi giang như trong tiểu thuyết…

khi dan ong khong yeu

Hình minh họa: Corbis Images

Nàng vốn rất tự kiêu với nhan sắc của mình, nàng tự hào, một khi nàng đã thích, thì chẳng nam thanh niên nào cưỡng lại nổi, nàng sẽ có một tình yêu thật đẹp.

Rồi một đận thấy nàng dập dìu với một anh nhìn phong độ, hào hoa và tự tin lắm, nhưng chẳng thấy công khai, chỉ nghe giới thiệu là anh họ nàng đang đến tìm việc làm.

Mọi người không ai bận tâm quá đến việc của nàng, cho đến một hôm thấy nàng “mặt xanh nanh vàng” báo tin có bầu. Lúc ấy ai nấy mới dám khen người yêu nàng thật tốt mã, “được cái nước dưa”, nàng hớn hở tự hào, “Vâng em lừa câu mãi mới được”.

Nàng hạnh phúc với cái tình yêu mà nàng chủ động phần nhiều, nàng săn đón, chiều chuộng anh nhất mực và cái gì cũng nghe theo anh… Nàng tưởng người ta cũng yêu nàng lắm, trong khi bạn bè anh nàng chẳng biết một ai.

Lúc cái thai đã được ba tháng mà “tác giả” của nó vẫn cứ lần khân hứa hẹn, làm ai nấy thấp thỏm chờ cỗ, ngóng hoài dài cổ.

Mãi đến hôm ấy, thấy nàng rón rén, sụt sịt ra khẽ trình bày hoàn cảnh với tổ trưởng của nàng, khả năng nàng sẽ làm mẹ đơn thân, vì giờ nàng chẳng rõ tăm hơi của bạch mã hoàng tử đâu. Nhà chàng xa tít hút nàng còn không biết, chàng làm nghề tự do nên nghỉ rụp một cái cũng chả ai quan tâm.

Nàng đau đớn nghiệm ra, khi đàn ông không yêu họ sẽ tìm được đủ mọi lý do để chối bỏ. Nàng không trách nổi con người bội bạc, sớm quất ngựa truy phong đó, mà nàng trách mình. Nàng tiếc, lý ra ngay từ cái thời gian đầu cưa cẩm nàng “giữ giá” một tí. Giá nàng giương cao khẩu hiệu “an toàn” thì hẳn giờ nàng không bị động ôm bầu thế.

Xem ra chẳng biết ai lừa ai? Rồi chắc uất ức quá, đau buồn quá, khiến stress nặng mà nàng sảy thai…

Đến khi cõi lòng đã nguôi ngoai, nàng bất chợt thấy tung tích của người yêu cũ trên mạng xã hội. Ban đầu nàng còn tưởng mình nhìn nhầm người anh em song sinh mới tìm thấy của anh, song ra chính là y chứ chẳng phải ai khác.

Ngày xưa bên nàng cứng nhắc, cục súc bao nhiêu, giờ anh ta lại “mong manh” bấy nhiêu. Anh ăn nói bay bướm, chả khô khốc, cộc lốc tí nào. Chắc là nồi nào vung ý thật, có lẽ do nàng không đủ trình khơi gợi khả năng yêu thương, mềm mỏng tiềm ẩn trong anh ta. Để giờ anh ta đang lãng mạn đếm từng ngày hạnh phúc và đếm ngược từng giờ được sánh đôi người thương bên đám cưới của họ.

Người yêu nghén, anh ta vào bếp nấu nướng, bưng sữa “hầu tận miệng” bà bầu, đồng thời âu yếm và nói những lời thật “sến”. Trang của anh ta ngập tràn những câu nói tình cảm hai người chia sẻ, khoe khoang. Những ánh mắt, những nụ cười hạnh phúc khi anh nhìn người con gái kia như nói lên tất thảy. Niềm vui nơi anh lúc này là điều mà nàng chưa từng được thấy trước đó.

Giờ nàng mới hay, khi đàn ông yêu hoặc không yêu chỉ cần tinh ý một chút là nhận ra thôi mà.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast