Không gì khó bằng để tình cũ ngủ yên

Thú nhận đi, trong chúng ta, bao nhiêu người vẫn còn vào Facebook, Instagram “hóng” chuyện người xưa? Bao nhiêu người vẫn còn tim đập chân run khi chạm mặt cố nhân? Và ai thực tâm chúc phúc khi người ấy kết hôn?

khong gi kho bang de tinh cu ngu yen

Kết thúc cuộc tình, không phải ai cũng biết buông tay - Ảnh: ISHA

Quá khứ tiếp diễn không thể trở thành hiện tại

Cô bạn thân mặt dài thượt, nhìn xa xăm: "Nó vừa về Việt Nam rồi mày ạ! Tao có nên "thả thính" một chút không?" Tôi giật mình: "Hai đứa đã chia tay một năm rồi mà?"

"Chia tay lâu rồi nhưng tao thấy nó vui vẻ, đi du lịch mấy nước, cặp kè em này em kia, up hình lên Facebook. Ngày xưa, nó còn phải xin phép, tao đồng ý mới được up hình. Tao hô mưa gọi gió là nó đến ngay, có khi chỉ để mua cốc trà sữa hay gói xôi".

Cô bạn tôi hình như vẫn đang cố "ăn mòn" cái quá khứ mà cô ấy không thể quên. Đồng ý là hai bạn từng có một thời kỳ huy hoàng bên nhau, đó là thì quá khứ. Vì bạn quá tha thiết nên nó trở thành quá khứ tiếp diễn. Nhưng thực tế phũ phàng là bạn đang sống trong thì hiện tại. Bạn định tiếp tục như thế hay bắt đầu nghĩ đến tương lai?

"Nó sẽ không tìm được người nào yêu nó như tao đâu. Với hàng tấn thói hư tật xấu, chả ai chịu nổi và sẽ đá "văng" nó ngay!", cô bạn tôi nói tiếp.

"Thế mày có tật xấu không?"

Cô ấy trợn tròn mắt 3 giây rồi cười: "Có! Nhưng tao khác, tao sẽ hạnh phúc!"

Xem ra rất khó để mong người đã từng yêu, từng phản bội mình sau khi chia tay có cuộc sống tốt đẹp. Sự cao thượng đó hình như chẳng còn tồn tại trong thời đại này.

Khi yêu nhau thắm thiết, một ngày họ đăng 10 tấm ảnh chung vai sánh bước. Khi "đường ai nấy đi", một ngày họ viết 100 status mắng nhiếc, kể xấu đối phương cho cả thiên hạ, không quên chì chiết "sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc đâu" như thể mình luôn là người thiệt thòi trong cuộc tình thất bại đó.

Khi yêu, người ta đến với nhau bằng trái tim. Khi chia tay, người ta "vận nội công" cả lý trí lẫn tình cảm, đắn đo suy nghĩ lắm mới buông được lời cần nói. Vì không hợp, không có tương lai, không đồng điệu, không cùng nhịp đập, không cùng quan điểm sống… Vậy nên "yêu lại từ đầu" theo môtif ngôn tình là điều không tưởng.

khong gi kho bang de tinh cu ngu yen

Tình cũ luôn đẹp, nhưng để tái hợp cần rất nhiều sự dũng cảm - Ảnh minh họa: Datetricks

Trong tình yêu có ai không trẻ con?

Mấy ngày nay mạng xã hội đang xôn xao về đại chiến "vợ và người yêu cũ" giữa ca sĩ - diễn viên Maya và hotgirl một thời Tâm Tít. Người bảo "trò PR con nít", người phán "phải tin tưởng chồng chứ". Ai cũng có lý cả.

Nhưng chúng ta đều là những đứa trẻ non nớt của thần tình yêu, có lý hay không thì chúng ta vẫn tò mò về cuộc sống hiện tại của người cũ, điên cuồng ganh tị với người yêu cũ của người yêu mới, thậm chí buông vài lời "chướng tai" khi nhắc về người ấy.

Đến lúc nào chúng ta mới chịu nhận ra rằng cái gì cũ là cũ, đã mất thì không lấy lại được. Biển cả bao la còn bao nhiêu cá. Đừng tiếc một mối tình cũ quá nhiều nước mắt, giận hờn, trách móc, tai ương. Hãy khao khát và tin tưởng về một người mới tốt đẹp hơn, phù hợp hơn, xứng đáng hơn.

Vương vấn mãi 3 chữ "người-yêu-cũ" chỉ để thỏa mãn sự đố kị, hờn ghen, ích kỷ, nhỏ nhen của bản thân, rốt cuộc chỉ mình tổn thương, hạ thấp giá trị, thành trò đàm tiếu của thiên hạ, mà bóng hình đã không còn là của mình vẫn sẽ không bao giờ là của mình.

Chẳng khác gì một đôi giày quá chật, một cái áo không vừa. Đừng chịu đựng nữa, hãy gạt nước mắt, ngẩng cao đầu, chăm sóc bản thân, yêu công việc, ra ngoài gặp gỡ và mở rộng các mối quan hệ.

Rồi một ngày đẹp trời, món quà tình yêu đích thực sẽ được trao đến bạn.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast