Làm mẹ đơn thân, niềm hạnh phúc sau “giông bão”

(Baohatinh.vn) - Vì một lý do nào đó, nhiều phụ nữ ở Hà Tĩnh chọn hành trình cuộc sống của mình làm một bà mẹ đơn thân. Dù hành trình ấy chứa những nỗi niềm “giông bão” nhưng không phải vì vậy mà cuộc sống của họ thiếu những nụ cười.

Làm mẹ đơn thân, niềm hạnh phúc sau “giông bão”

Không có người đàn ông cùng xây tổ ấm, những bà mẹ đơn thân một mình gánh cả "hai vai" dìu dắt con vào đời. Ảnh: internet

Chị Phan Thị Th. 45 tuổi - một giáo viên (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Điều tiếc nuối nhất của tôi là không thể giữ cho con trai mình một tổ ấm trọn vẹn. Tuy nhiên, nhìn thấy con mỗi ngày một khôn lớn, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tôi có thêm động lực để vui sống và cố gắng làm tất cả cho con”.

Được biết, sau lần đổ vỡ mái ấm cách đây 15 năm, mặc dù có nhiều người theo đuổi, nhưng chị Th. không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Đến nay, con trai chị đã đi học đại học.

Làm mẹ đơn thân, niềm hạnh phúc sau “giông bão”

Sau lần đổ vỡ hôn nhân, chị Th. quyết tâm một mình nuôi con khôn lớn

Điều đặc biệt là cháu D. con trai chị rất ngoan, sống tình cảm, biết quan tâm đến mẹ. Dù đi học xa nhà nhưng hai mẹ con vẫn thường xuyên gọi điện, chia sẻ buồn vui cùng nhau. Niềm vui đó đã xóa hết những âu lo, muộn phiền của một bà mẹ đơn thân như chị trải qua trong cuộc sống hàng ngày.

Cũng làm mẹ đơn thân nhưng hoàn cảnh của chị Trịnh Thị Ng. ở Hồng Lộc (Lộc Hà) lại khác. Mải chăm sóc bố mẹ già khi các anh chị lập nghiệp ở xa, đến lúc lỡ thì, chị không tìm được người đàn ông tâm đầu ý hợp nên quyết định làm mẹ đơn thân ở tuổi gần 40.

Bé Thiện N. ra đời khỏe mạnh, khiến chị hạnh phúc và mãn nguyện. Có con khiến chị Ng. mạnh mẽ hơn. Chị làm mọi việc từ đồng áng đến buôn bán ở chợ để hai mẹ con có cuộc sống đầy đủ.

Làm mẹ đơn thân, niềm hạnh phúc sau “giông bão”

Niềm hạnh phúc làm mẹ khiến chị Ng. thêm mạnh mẽ.

Chị Ng. tâm sự: “Lúc quyết định sinh một đứa con, tôi cũng rất lo lắng, sợ đủ điều. Nhưng cho đến nay khi con đã trưởng thành ở tuổi 19, điều tôi lo lắng là thừa. Mọi người trong làng ai cũng thương, cũng động viên giúp đỡ hai mẹ con”.

“Khi cháu lớn lên, tôi cũng nói rõ với cháu về hoàn cảnh của mình. Tôi mừng vì cháu thông minh, nhanh hiểu và ngoan lắm. Vừa rồi sau 5 tháng đi làm, nó biếu mẹ 20 triệu đồng đấy”, chị Ng. chia sẻ thêm.

Ở Hà Tĩnh từ thành phố tới nông thôn còn có nhiều phụ nữ chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con khôn lớn như chị Vy (47 tuổi) làm nghề kinh doanh ở chợ thị xã Kỳ Anh, chị Tuyên (55 tuổi) làm mẹ đơn thân của hai đứa con ở Cẩm Xuyên…

Đằng sau những nỗi vất vả một mình “gánh cả hai vai” để xây tổ ấm cho riêng mình, các chị vẫn luôn yêu đời và cảm thấy hạnh phúc với thiên chức làm mẹ của mình.

Làm mẹ đơn thân, niềm hạnh phúc sau “giông bão”

Đi qua những ngày “giông bão”, ngôi nhà dù chỉ hai mẹ con chị Ng. nhưng luôn đầy ắp tiếng cười

Điều quan trọng như chị Trịnh Thị Ng. bà mẹ đơn thân ở Hồng Lộc (Lộc Hà) chia sẻ là xã hội giờ đã cởi mở bảo vệ, động viên và hỗ trợ những người làm mẹ đơn thân như các chị, vì vậy các chị cũng có tâm thế, điều kiện tốt để chăm lo cho tổ ấm nhỏ của mình.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast