Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Lễ tình nhân Valentine 2022 vào thứ Hai ngày 14 tháng 2. Ngày Valentine 14/2 có đúng là con gái phải tặng quà cho con trai?

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Tặng quà cho nhau ngày Lễ tình nhân Valentine sẽ giúp tình yêu thêm thăng hoa. (Nguồn: Pexels)

Gần đến ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2 và câu chuyện “ai tặng quà cho ai” bỗng nhiên khiến ngày lễ tưởng như sẽ giúp tình yêu thăng hoa trở thành những cuộc “cãi vã” không hồi kết.Nguyên nhân xuất phát từ một ngày sau Valentine đúng một tháng gọi là ngày “Valentine trắng” 14/3.

Nhiều người cho rằng Valentine đúng là con gái tặng quà cho người mình thích để bày tỏ tình cảm của bản thân. Một tháng sau đó người con trai sẽ có dịp để đáp lễ vào ngày Valentine trắng.

Vậy có nghĩa rằng, ngày con gái ai cũng nghĩ mình được nhận quà, nay không những chẳng được nhận mà còn phải “vắt óc” nghĩ xem nên tặng gì.

Sự thật thì ai phải tặng quà cho ai mới đúng?

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Ngày 14 tháng 2 những đôi yêu nhau thường tặng hoa cho nhau. (Nguồn: GettyImages)

Ngày Valentine là ngày gì?

Valentine là ngày lễ cho những cặp đôi, là dịp để dành tặng nhau những món quà và thể hiện tình cảm với đối phương.

Sau thời gian dài phát triển, đi qua nhiều nền văn khóa khác nhau, Valentine không chỉ có 1 ngày mà có tới 3 ngày lễ là Valentine đỏ , Valentine trắng và Valentine đen .

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Ngày 14/2 hàng năm các cặp đôi dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt. (Nguồn: GettyImages)

Valentine đỏ là ngày 14/2 Dương lịch hàng năm. Đây là ngày lễ để cặp đôi bày tỏ tình cảm và dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt.

Valentine trắng là ngày 14/3 Dương lịch hàng năm, có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Đây là ngày mà những chàng trai sẽ bày tỏ tình cảm với người con gái mình yêu. Do đó trong ngày này đa số các chàng trai sẽ tặng quà cho bạn gái.

Valentine đen là ngày 14/4 Dương lịch hàng năm và bắt nguồn từ Hàn Quốc. Valentine đen là ngày dành riêng cho những người thuộc hội độc thân.

Vào ngày này, những ai còn độc thân sẽ mặc đồ đen, ăn mì tương đen, Socola đen và cùng những người bạn vui chơi với nhau.

Valentine ai tặng quà cho ai?

Truyền thống thì bạn trai sẽ tặng quà cho bạn gái thế nhưng thời gian gần đây các bạn gái “chủ động” tặng quà cũng không phải là chuyện hiếm gặp.

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Không nên quá quan trọng việc ai tặng ai vào ngày Lễ tình nhân.

Theo như văn hóa Nhật vào ngày Valentine đỏ 14/2 con gái sẽ tặng quà cho người mình yêu và sau đó đúng một tháng vào ngày 14/3, con trai sẽ đáp lễ và tặng quà cho nửa kia của mình.

Bạn đừng quá quan trọng việc “ai sẽ tặng quà ai” vào ngày Lễ tình nhân Valentine. Xét cho cùng khi đã thích và yêu mến ai đó, bạn chẳng cần đến một dịp gì để tặng quà cho họ đâu.

Nên tặng gì ngày Valentine?

Hòa cùng không khí ngọt ngào của ngày lễ tình nhân Valentine, ai ai cũng bắt đầu chuẩn bị cho người mình yêu thương những điều bất ngờ.

Như một món quà tặng ý nghĩa và xinh xắn chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết Valentine tặng gì cho bạn trai/gái thì hãy tham khảo dưới đây:

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?
Hoa không thể thiếu trong ngày 14/2. (Nguồn: USA Today)

Tặng quà Valentine cho bạn gái

Hoa hồng đỏ: Hoa hồng đỏ trong thần loại Hy Lạp gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu. Vì thế tặng hoa hồng đỏ cho người yêu còn mang ý nghĩa đó là một tình yêu chân thành, mãnh liệt kèm với thông điệp là “Anh yêu em”.

Nếu được hỏi thì đến 99% các chị em phụ nữ sẽ thích được tặng hoa vào các dịp đặc biệt, nhất là trong ngày lễ tình nhân 14/2 vì thế đây sẽ là món quà không thể thiếu. Cầu kỳ một chút thì tặng bó hoa 99 bông, còn không thì chỉ cần một bông hồng kèm theo món quà nho nhỏ cũng làm người ấy ngất ngây trong men say hạnh phúc rồi.

Socola tình yêu: Socola vẫn luôn là món quà phù hợp nhất cho ngày Valentine. Với ý nghĩa cùng nhau trải qua cay đắng để đến được hạnh phúc và đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa.

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Socola luôn là món quà phù hợp nhất cho ngày Valentine. (Nguồn: Forbes)

Son môi: Son môi chính là vật bất ly thân của các cô gái. Hãy dành tặng cho bạn gái một thỏi son đỏ nha, vừa giúp họ đẹp hơn, vừa tượng trưng cho tình yêu nồng nàn của bạn.

Nước hoa: Nước hoa tạo mùi hương riêng cho bạn gái, là món quà mà các bạn nữ rất thích. Nếu chưa biết tặng gì thì nhớ thử qua món quà này.

Trang sức: Dây chuyền, vòng cổ, lắc tay là những món trang sức hợp lý mà bạn có thể nghĩ đến nếu muốn tặng bạn gái dịp Valentine.

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Bạn gái sẽ rất thích khi được tặng một món quà trang sức. (Nguồn: Getty)

Túi xách: Bạn gái sẽ luôn mang theo nhiều đồ khi ra ngoài, do đó túi xách là một món quà hợp lý để dành tặng cho người yêu đấy.

Sản phẩm dưỡng da: Tinh tế để ý bạn gái đang dùng bộ dưỡng da gì và mua tặng một y hệt sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều. Vừa giúp người yêu xinh đẹp hơn, vừa thể hiện bạn là chàng trai hết sức tinh tế.

Cặp vé xem phim: Với nhiều cô gái, việc được ở cạnh người mình yêu là món quà ý nghĩa nhất trong ngày lễ tình nhân.

Một bữa tiệc bí mật: Nếu bạn có khả năng tài chính dư dả, đừng ngại tổ chức một bữa tiệc ngọt ngào chỉ có 2 người với hoa, nến, socola và bít tết. Sự công phu của bữa tiệc sẽ nói lên sự ân cần, chu đáo và tâm lý của bạn.

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Đừng ngại tổ chức bữa tiệc chỉ có 2 người. (Nguồn: Facebook)

Thú nhồi bông: Có đến 95% các cô nàng đều thích thú nhồi bông và muốn được tặng thú nhồi bông trong những dịp đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ tình nhân Valentine.

Chính vì thế, thú nhồi bông cũng là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua nếu như đang tìm kiếm một món quà tặng Valentine cho bạn gái của mình. Đó có thể là một con thú trong truyện mà nàng yêu thích, hoặc phổ biến nhất là những chú gấu có cầm biểu tượng trái tim và in dòng chứ “I Love You”.

Tặng quà Valentine cho bạn trai

Socola tình yêu: Socola luôn là biểu tượng của tình yêu, vì thế các bạn nữ không nên bỏ qua món quà này trong ngày Valentine nha.

Ví da: Nếu như bạn gái thích túi xách thì các bạn nam cũng rất thích ví da. Một chiếc ví da đẹp sẽ là món quà rất ý nghĩa dành tặng bạn trai ngày Valentine.

Áo sơ mi: Ắt hẳn các bạn nữ cũng rất thích bạn trai mình diện áo sơ mi chuẩn soái ca đúng không nào? Vậy thì nhân dịp này hãy tặng thêm cho bạn trai chiếc áo sơ mi nha, vừa thỏa mong ước vừa là món quà ý nghĩa nữa.

Đồng hồ: Đồng hồ luôn là phụ kiện tạo vẻ lịch lãm cho phái mạnh. Do đó nếu chưa biết tặng gì thì bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ để làm quà tặng dịp Valentine.

Nước hoa: Không riêng phụ nữ, ngày nay nước hoa cũng được rất nhiều bạn nam ưa chuộng và sử dụng mỗi khi ra đường.

Hãy tìm hiểu mùi hương mà chàng thích để dành tặng cho anh ấy sự bất ngờ nhé! Một lọ nước hoa tặng chàng vào dịp Valentine sẽ giúp tình cảm của hai bạn trở nên gắn bó và thân mật hơn.

Lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày nào? Valentine 14/2 nên tặng gì?

Đồ đôi luôn là biểu tượng tình yêu giữa 2 người. (Nguồn: Internet)

Đồ đôi: Những món đồ đôi luôn là biểu tượng của tình yêu giữa 2 người. Vậy thì, ngày lễ tình nhân nên tặng gì cho bạn trai tại sao bạn không thử dành cho chàng một chiếc áo đôi, quần đôi, mũ đôi, giày đôi.

Còn gì tuyệt vời hơn khi 2 người đi chơi cùng nhau và khoác lên mình bộ đồ đôi đầy khác biệt.

Quà handmade: Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm những món quà nhỏ nhỏ xinh xinh để dành tặng người yêu mình nhé. Nó chắc chắn sẽ khiến chàng đổ gục vì sự cầu kỳ, tỉ mỉ, khéo léo và tinh tế của bạn đấy.

Đó có thể là những video kỷ niệm những buổi hẹn hò đi chơi của hai người, hay những khung tranh treo tường, khung ảnh để lưu giữ lại các khoảnh khắc ngọt ngào trong thời gian yêu nhau.

Khéo léo hơn bạn có thể tự làm gối đầu, gối ôm để người yêu bạn có thể dùng nó bất cứ khi nào anh ấy mệt mỏi nữa này...

Theo Báo Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast