Nghiện phim “đen” ảnh hưởng đời sống tình dục như thế nào

Nghiện phim ’đen’ có thể làm giảm mức độ hài lòng về chuyện chăn gối dẫn đến hội chứng chán sex khiến con người lo lắng hoặc sợ quan hệ tình dục.

Nền công nghiệp phim khiêu dâm chưa bao giờ ngừng tăng trưởng. Ước tính đến năm 2017, hơn 250 triệu người truy cập các trang web phim khiêu dâm trên điện thoại khắp thế giới. Theo Independent, không thể đánh giá việc xem văn hóa phẩm đồi trụy là hoàn toàn xấu hay hoàn toàn tốt. Thế nhưng, liệu phim cấp 3 có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục hay không?

nghien phim den anh huong doi song tinh duc nhu the nao

Ảnh: Indian Express.

Thủ tướng Anh David Cameron từng bày tỏ lo ngại rằng các trang web "đen" bóp méo suy nghĩ về sex và mối quan hệ. Quan điểm này được giới khoa học ủng hộ. Nhiều nghiên cứu từng kết luận tiếp xúc với nội dung khiêu dâm làm giảm mức độ hài lòng về chuyện chăn gối.

Một công trình thực hiện trên đàn ông Italy chỉ ra "nghiện" phim cấp 3 có thể dẫn đến hội chứng chán sex, nghĩa là lo lắng hoặc sợ quan hệ tình dục, từ đó hạn chế thân mật. Người xem phim này không còn coi trọng ân ái và tự cô lập bản thân với đối tác của mình.

Ngược lại, văn hóa phẩm đồi trụy nhiều khả năng gây ra chứng nghiện sex. Người xem đòi hỏi được kích thích mạnh mẽ hơn để cảm thấy hứng thú. Bên cạnh đó, còn có những bằng chứng cho thấy phim khiêu dâm làm rối loạn chức năng cương dương ở phái mạnh.

Chưa hết, các trang web "đen" tác động đến tâm lý, tạo nên cảm giác tội lỗi. Paula Hall, nhà trị liệu tình dục mô tả một trường hợp nghiện văn hóa phẩm đồi trụy như sau: "Tim là một người đàn ông 36 tuổi, đã kết hôn, có 2 con nhỏ. Anh xem phim khiêu dâm 3-4 tiếng mỗi ngày và nhận thức rõ thói quen này đã cản trở đời sống tình dục của vợ chồng anh. Quan hệ với vợ càng khó khăn, Tim càng xem nhiều phim khiêu dâm hơn. Kết quả, anh mặc cảm rồi xa rời vợ". Tại Mỹ, phim khiêu dâm thuộc nhóm lý do dẫn đến ly dị thường gặp nhất.

Tuy nhiên, phim cấp 3 không phải lúc nào cũng gây hại. Người xem phim khiêu dâm với tần suất vừa phải được cho là sex đều đặn và tận hưởng nhiều hơn. Đối với một số cặp vợ chồng, xem phim "đen" có thể cải thiện chuyện chăn gối, điều quan trọng là cởi mở không giấu diếm. Trong trường hợp thói quen xem web "đen" trở nên tiêu cực, hãy gặp chuyên gia tâm lý để tìm biện pháp giải quyết thích hợp.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast