Yêu chân thành, khoảng cách xa đến mấy cũng hóa gần!

Đã bao giờ trong đời, chúng ta dốc hết vốn liếng yêu thương một người bằng sự chân thành không giả dối chưa? Chính lúc ấy, dù khoảng cách xa đến mấy cũng hóa gần.

Thực ra khoảng cách trong tình yêu không phải là điều đáng sợ, đáng sợ nhất là khi: “Dù vẫn đang đứng cạnh nhau nhưng vẫn cảm thấy xa cách muôn trùng”. Là dù anh ở đây, em cũng ở đây nhưng hai chúng ta không thể gần hơn được nữa, còn khoảng cách địa lý, chỉ là một thử thách bé nhỏ khi yêu.

Đã từng yêu thương nhau thật lòng thì chúng ta mới hiểu, đi hết quãng đường dài và xa, không thể gặp mặt, không thể ở bên, yêu xa là khi cả hai bên phải cùng nhau vun đắp, yêu xa là thiệt thòi, là cần nhiều hơn một sự dũng cảm, nhiều hơn một lòng tin và nhiều hơn một tình yêu.

Đã từng yêu thương một người thật lòng thì chúng ta mới hiểu thấu, thời gian, khoảng cách không quan trọng, quan trọng là lòng người có chung thủy hay không? Người ta khi yêu nhau, trong lòng không phải chỉ cần tình yêu là đủ, không ai dám khẳng định rằng bản thân không sợ người mình yêu thay lòng đổi dạ, ai không sợ một mai khi thức dậy, tình yêu cứ thể bỏ ta đi.

yeu chan thanh khoang cach xa den may cung hoa gan

Yêu xa cần nhiều hơn một lòng dũng cảm và sự hy sinh. Ảnh Tâm Nhỏ

Yêu xa, có những lúc người ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, cảm thấy mọi thứ phải chịu đựng một mình, người kia không thể có mặt ngay tức khắc khi ta cần, những nhớ nhung dồn nén cũng chỉ thể cất giấu kỹ sau nụ cười “bên này vẫn ổn, bên đấy thì sao?”

Chúng ta đều hiểu rõ ràng rằng, sự hy sinh khi chấp nhận yêu xa có thể khiến người kia vui và hạnh phúc ít nhất là trong thời điểm ấy, nhưng đến một lúc nào đó, người ta sẽ cần được ôm ấp, vỗ về, cần một bờ vai làm điểm tựa hơn là lời nói suông. Và thế là tự tình yêu đã xuất hiện những khoảng trống, may mắn thì có thể lấp đầy, còn không may thì người ta bỏ lửng.

yeu chan thanh khoang cach xa den may cung hoa gan

Khoảng cách khi yêu xa cũng chỉ là thử thách. Ảnh Tâm Nhỏ

Ai cũng cần tình yêu, nhưng khoảng cách về cả thời gian lẫn không gian lại khiến chúng ta e dè, sợ hãi. Không phải sợ mình tổn thương mà sợ người yêu tổn thương, không phải không chờ được mà sợ vì yêu nhau quá nên dừng.

Khoảng cách trong tình yêu sẽ được lấp đầy bởi chân thành và sự hy sinh. Hãy tin đi, vì chân thành sẽ chạm tới trái tim và tình yêu sẽ là thứ hàn gắn mọi thứ.

Là những giận hờn vu vơ được thay thế bằng hai chữ “vì nhau”, là sợ đối phương lo lắng mà không để bản thân mình giận dỗi, sợ hãi tình yêu tan vỡ vì không thể hiểu cho nhau.

Yêu xa khổ lắm, cô đơn nhiều lắm, nhiều lúc cũng muốn buông xuôi lắm. Nhưng tình yêu dài như sông sâu, chia tay sẽ rất đau lòng, sẽ không chắc chắn có thể tìm được một tình yêu nào cao thượng và vị tha như thế nữa.

yeu chan thanh khoang cach xa den may cung hoa gan

Khi yêu chân thành, khoảng cách xa đến mấy cũng hóa gần. Ảnh Tâm Nhỏ

Mỗi người một thành phố, mỗi người một phương trời, những cuộc gọi đường dài và những lần gặp mặt không báo trước, người kia vỡ òa trong niềm hạnh phúc “được gặp nhau.”

“Đợi chờ, rồi cũng sẽ hạnh phúc, phải không?” Người ta thường nói với nhau câu nói ấy khi nghĩ về tương lai, nơi có bóng hình ấp ủ, nơi dắt tay nhau về chung một mái nhà, sống với nhau cho tới lúc răng long đầu bạc. Đó phải chăng là sự chờ đợi chính đáng, một hạnh phúc xứng đáng bù đắp cho những năm tháng đã yêu thương không thể bên nhau. Đó chắc hẳn là những mối tình mà tất cả chúng ta nhìn vào đều ao ước.

Người đó sẽ một lần nữa bước vào trái tim của bạn, phủ đầy những nỗi cô đơn mà bạn phải chịu đựng một mình, sẽ có một hạnh phúc vẹn vuông tròn chỉ với câu nói giản đơn: “Về với nhau rồi!”

Chẳng cần quan trọng về ngày mai không ai biết trước, chỉ cần chân thành đến với tình yêu, trân trọng những khoảnh khắc được ở bên nhau, đừng để tình yêu xa mặt cách lòng, trái tim trật nhịp.

Vẫn biết yêu xa là mệt mỏi, là xót xa, nhưng bước qua sẽ là hạnh phúc. Hãy cứ yêu đi, hãy cứ chân thành với nhau đi, dù khoảng cách có xa đến mấy cũng hóa gần.

Theo Linh Lan/Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast