187 bàn được ghi trong 2 trận ở giải châu Phi

Cách đây ít ngày, Kahula Rangers đánh bại Lumbenbu United với tỷ số 95-0 trong khi Koquima Lebanon thua Gulf 1-91 ở giải Super 10 khu vực miền Đông Sierra Leone.

Theo Daily Mail, Reuters, các cầu thủ, trọng tài, huấn luyện viên góp mặt trong trận đấu này đều đang bị điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số.

Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone gọi đây là những trận đấu có tỷ số “phi thực tế” đồng thời tuyên bố sẽ không khoan nhượng nếu phát hiện hành vi phạm pháp.

187 bàn được ghi trong 2 trận ở giải châu Phi

Dàn xếp tỷ số là điều không hiếm ở các giải bóng đá châu Phi.

“Chúng tôi vừa nhận báo cáo về 2 trận tại giải hạng Nhất, Gulf FC gặp Koquima Lebanon và Lumbenbu United gặp Kahula Rangers với tỷ số lần lượt là 91-1 và 95-0. Chúng tôi đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Khu vực Miền Đông, tất cả trọng tài, cầu thủ của 4 đội bóng kể trên. Mọi người có thể yên tâm bởi mọi hành vi phạm pháp đều sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Sierra Lenone FA tuyên bố.

Trận đấu cách biệt nhất trong lịch sử bóng đá được ghi nhận ở giải Madagascar khi AS Adema đánh bại SO L“Emyrne với tỷ số 149-0 vào năm 2002. Khi đó, các cầu thủ SO L”Emyrne đã cố tình để thua do bất mãn với quyết định của trọng tài.

Hồi đầu tháng 6, 4 CLB đang chơi ở giải hạng Tư Nam Phi là Matiyasi, Shivulani Dangerous Tigers, Kotoko Happy Boys và Nsami Mighty Birds bị cấm vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số.

Các đội này đã ghi tổng cộng 94 bàn trong 2 trận, bao gồm 41 bàn phản lưới nhà. Dangerous Tigers thắng 33-1 trước Happy Boys trong khi Matiyasi đánh bại Mighty Birds với tỷ số 59-1.

Cơ quan chức năng đã lập tức vào cuộc và đưa ra kết luận 4 đội bóng trên đều có hành vi dàn xếp tỷ số. Dangerous Tigers và Matiyasi là hai đội cạnh tranh vị trí đầu bảng để giành quyền thăng hạng. Matiyasi và Mighty Birds muốn ngăn Dangerous Tigers chiếm ngôi đầu.

187 bàn được ghi trong 2 trận ở giải châu Phi
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast