Bộ trưởng Nitin Gadkari nói rằng ngày càng có nhiều camera giao thông nên không ai có thể chạy thoát, thừa nhận bản thân ông từng hai lần vi phạm.
Ông Nitin Gadkari một lần nữa đưa ra cảnh báo về vấn đề thiếu kỷ luật giao thông ở Ấn Độ, coi đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vị Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ngày càng có nhiều thiết bị phát hiện và ghi nhận vi phạm tại Ấn Độ nên không ai có thể chạy thoát.
Ông chia sẻ trải nghiệm cá nhân, tiết lộ rằng xe của ông đã bị phạt hai lần ở Mumbai vì chạy quá tốc độ. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù vượt quá tốc độ là tình trạng thường bị chỉ trích nhiều, nhưng việc không đi đúng làn đường mới là vấn đề nghiêm trọng hơn trên các con đường ở Ấn Độ.
Camera giám sát trên một đường cao tốc ở Ấn Độ. Ảnh: Trafficinfratech
Theo Gadkari, tốc độ không tự nó nguy hiểm nếu đi kèm với lái xe có kỷ luật, như đã được chứng minh ở nhiều quốc gia phát triển nơi xe chạy nhanh nhưng an toàn. Tuy nhiên, ở Ấn Độ, việc không tuân thủ các quy tắc giao thông cơ bản như sử dụng làn đường làm tăng nguy cơ tai nạn.
"Không phải tốc độ mà chính sự hỗn loạn do lái xe thiếu kỷ luật mới làm cho các con đường của chúng ta trở nên nguy hiểm", Gadkari giải thích.
Ông Gadkari nhấn mạnh cần phải giáo dục người dân Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông. Ông gợi ý rằng việc rèn luyện kỷ luật giao thông từ khi còn nhỏ có thể cải thiện đáng kể văn hóa lái xe của quốc gia này. "Ngay cả trẻ em cũng nên được nâng cao nhận thức về quy tắc giao thông để tạo ra sự thay đổi hành vi lâu dài", ông nói.
Một ôtô chạy ngược chiều tại Ấn Độ. Ảnh: TOI
Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Ấn Độ đã lắp đặt camera trên các tuyến đường để giám sát và xử phạt các vi phạm. Gadkari kêu gọi các nhà lập pháp làm gương và tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức trong khu vực của họ để thúc đẩy văn hóa lái xe an toàn.
Thiếu kỷ luật làn đường là một trong những yếu tố chính trong thống kê tai nạn giao thông đáng lo ngại của Ấn Độ. Những hành vi như lái xe ngược chiều và chuyển làn không có tín hiệu không chỉ gây nguy hiểm cho người vi phạm mà còn đe dọa sự an toàn của những người tham gia giao thông khác.
Để giúp trang trải chi phí tái định cư khoảng 10.000 cư dân khỏi những ngôi nhà có nguy cơ biến mất do mực nước biển dâng và lũ lụt, đảo quốc Nauru xa xôi ở Thái Bình Dương lựa chọn “bán hộ chiếu”.
Các phòng đều chật kín những người già, tay nhăn nheo và lưng còng. Họ lê bước chậm rãi xuống hành lang, một số người dùng xe vịn đi. Nhân viên giúp họ tắm rửa, ăn uống, đi lại và uống thuốc. Nhưng đây không phải là viện dưỡng lão, mà là nhà tù lớn nhất Nhật Bản dành cho phụ nữ lớn nhất.
Người đàn ông 43 tuổi biệt danh Uncle Praise (ông chú khen ngợi), đã kiếm sống trên đường phố Tokyo suốt ba năm qua bằng việc liên tục tán dương người khác.
Dự án thuốc kéo dài tuổi thọ cho chó do Công ty Loyal của Mỹ nghiên cứu đang được kỳ vọng có thể là bước ngoặt giúp các nhà khoa học biết cách kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho cả con người.
Cụm từ "chill guy" hay được gọi "anh chàng/cô nàng thư giãn" đang phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ riêng trên TikTok đã có gần 500.000 bài đăng có từ khóa này.
Nặng 8 gram và có kích thước tương tự một đồng euro, đồng xu khắc chân dung Brutus được miêu tả là “một mảnh ghép lịch sử” đánh dấu giai đoạn cuối cùng của nền Cộng hòa La Mã.
Không chỉ dùng trong năm mới hay khai trương, lời chúc "phát tài, phát lộc" phiên bản Gen Z còn được ứng dụng trong nhiều dịp khác, mang ý nghĩa tích cực.
Ông Sokusekisai Oyama, được biết đến là “vua mì ăn liền” của Nhật Bản, đã trở thành người nổi tiếng và gây dựng sự nghiệp thành công từ việc ăn mì ăn liền ít nhất một lần một ngày trong hơn ba thập kỷ.
Mỗi ngày ở công ty của Bảo Minh thường chỉ có hai tiếng "làm việc" thực sự bằng cách dùng ChatGPT soạn 8 nội dung để đăng fanpage, 6 tiếng còn lại để xem phim.
19h hàng ngày tại hơn 1.600 siêu thị trên khắp Tây Ban Nha, hàng trăm người trẻ xếp hàng dọc theo lối đi để tìm bắt đầu quá trình tìm đối tượng hẹn hò.