Nhiều cửa hàng ở Quảng Châu trang bị máy gội đầu vận hành bằng AI, có thể làm sạch và xả tóc cho khách trong 13 phút.
Công nghệ AI cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp và lĩnh vực chăm sóc tóc cũng không ngoại lệ. Thiết bị thông minh này đang xuất hiện tại nhiều tiệm tóc ở Quảng Châu, được giới truyền thông nhận xét là "cơn sốt gội đầu bằng AI". Máy sử dụng AI và cảm biến hồng ngoại để phân tích da đầu, chọn dầu gội cũng như phương pháp gội phù hợp dựa trên loại tóc của mỗi người.
Bên trong một cửa hàng sử dụng máy gội đầu bằng AI tại Trung Quốc. Ảnh: Eyeshenzhen
Theo đài phát thanh CNR, gội đầu AI cung cấp trải nghiệm hoàn toàn tự động với sự tham gia tối thiểu của nhân viên. Dịch vụ được niêm yết với giá 19 nhân dân tệ (68.000 đồng) trên các nền tảng trực tuyến, trong khi giá khuyến mãi là 9,9 nhân dân tệ (35.000 đồng).
Một cửa hàng tại Quảng Châu với 5 máy gội đầu AI chỉ cần ba nhân viên quản lý và vận hành. Cửa hàng bổ sung thiết bị từ tháng 12 năm ngoái và phục vụ trung bình từ 30 đến 40 khách mỗi ngày, có ngày đón hơn 100 khách.
"AI chủ yếu giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực, ba người có thể quản lý tất cả máy cùng lúc", một nhân viên tại cửa hàng nói.
Trong khi đó, chủ một tiệm tóc ở quận Thiên Hà cho biết máy gội đầu AI có các chế độ khác nhau, có thể tùy chỉnh về thời gian, liệu pháp, cường độ làm sạch và theo độ dài tóc. Trong quá trình gội, máy dùng nhiều vòi nước và đèn hồng ngoại để chỉnh góc độ một cách toàn diện. Quy trình gội tiêu chuẩn dài 13 phút, gồm hai lần dùng dầu gội, một lần dùng dầu xả và bảy lần xả nước.
Một khách hàng họ Lý cho biết ban đầu cô chưa quen nhưng đánh giá quá trình gội sạch sẽ và mới lạ. Trên mạng xã hội, nhiều người khen ngợi ý tưởng sáng tạo và cho rằng với giá thấp như vậy, máy gội AI cũng đáng trải nghiệm thử.
Tuy vậy, máy gội đầu thông minh cũng nhận phản hồi trái chiều. Một số cho biết dùng thử vì tò mò, phàn nàn việc mát xa da đầu quá đau. Ngoài ra, hạn chế của thiết bị AI là chưa thể chăm sóc các vấn đề về da đầu chuyên sâu và phù hợp như con người trực tiếp thực hiện.
Để giúp trang trải chi phí tái định cư khoảng 10.000 cư dân khỏi những ngôi nhà có nguy cơ biến mất do mực nước biển dâng và lũ lụt, đảo quốc Nauru xa xôi ở Thái Bình Dương lựa chọn “bán hộ chiếu”.
Các phòng đều chật kín những người già, tay nhăn nheo và lưng còng. Họ lê bước chậm rãi xuống hành lang, một số người dùng xe vịn đi. Nhân viên giúp họ tắm rửa, ăn uống, đi lại và uống thuốc. Nhưng đây không phải là viện dưỡng lão, mà là nhà tù lớn nhất Nhật Bản dành cho phụ nữ lớn nhất.
Người đàn ông 43 tuổi biệt danh Uncle Praise (ông chú khen ngợi), đã kiếm sống trên đường phố Tokyo suốt ba năm qua bằng việc liên tục tán dương người khác.
Dự án thuốc kéo dài tuổi thọ cho chó do Công ty Loyal của Mỹ nghiên cứu đang được kỳ vọng có thể là bước ngoặt giúp các nhà khoa học biết cách kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho cả con người.
Cụm từ "chill guy" hay được gọi "anh chàng/cô nàng thư giãn" đang phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ riêng trên TikTok đã có gần 500.000 bài đăng có từ khóa này.
Nặng 8 gram và có kích thước tương tự một đồng euro, đồng xu khắc chân dung Brutus được miêu tả là “một mảnh ghép lịch sử” đánh dấu giai đoạn cuối cùng của nền Cộng hòa La Mã.
Không chỉ dùng trong năm mới hay khai trương, lời chúc "phát tài, phát lộc" phiên bản Gen Z còn được ứng dụng trong nhiều dịp khác, mang ý nghĩa tích cực.
Ông Sokusekisai Oyama, được biết đến là “vua mì ăn liền” của Nhật Bản, đã trở thành người nổi tiếng và gây dựng sự nghiệp thành công từ việc ăn mì ăn liền ít nhất một lần một ngày trong hơn ba thập kỷ.
Mỗi ngày ở công ty của Bảo Minh thường chỉ có hai tiếng "làm việc" thực sự bằng cách dùng ChatGPT soạn 8 nội dung để đăng fanpage, 6 tiếng còn lại để xem phim.