Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc thử nghiệm loại xe bán tự động

Công ty này đã nhận được giấy phép tiến hành thử nghiệm từ chính quyền địa phương vào năm 2016.

hang xe hyundai cua han quoc thu nghiem loai xe ban tu dong

Một mẫu ôtô của hãng Hyundai. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hyundai Mobis Co., nhà sản xuất linh kiện ôtô lớn nhất của Hàn Quốc, ngày 19/4 cho biết hãng này sẽ thử nghiệm một loại xe lái bán tự động ở Mỹ trong năm nay với mục tiêu chế tạo hàng loạt loại xe này vào năm 2022.

Hyundai Mobis cho biết có kế hoạch tiến hành thử nghiệm loại xe này -M.BILLY - trên đường cao tốc ở bang Michigan, Mỹ trong năm nay. Công ty này đã nhận được giấy phép tiến hành thử nghiệm từ chính quyền địa phương vào năm 2016. Loại xe lái bán tự động này chỉ yêu cầu người lái điều khiển xe trong những trường hợp khẩn cấp.

Hyundai Mobis cũng có kế hoạch tiến hành thử nghiệm loại xe này trên đường cao tốc ở Hàn Quốc và Đức trong năm nay sau khi nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý giao thông vận tải địa phương. Hyundai Mobis cho biết sẽ nâng tỷ lệ vốn đầu tư dành cho việc nghiên cứu và phát triển so với doanh số bán phụ tùng lên 10% vào năm 2021, so với mức 7% năm 2017.

Bên cạnh đó, Hyundai Mobis cũng có kế hoạch tăng hơn 15% số kỹ sư làm việc ở bộ phận nghiên cứu và phát triển dòng xe lái tự động, hiện ở mức 600 kỹ sư, trước năm 2021.

Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Group mới đây cho biết dự định đầu tư khoảng 23.000 tỷ won (21,56 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới để phát triển các dòng ô tô, trong đó có ô tô điện, ô tô tự lái, và trí tuệ nhân tạo. Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun cho rằng nhu cầu thị trường thế giới thay đổi nhanh chóng, và tập đoàn cần tuyển dụng những người giỏi và tài năng trong những mảng kinh doanh mới, để tập trung phát triển những mảng mới này.

Theo vietnam+

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.