Sáng 6/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.
Trong tháng 3/2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh sẽ phát 12.500 tờ rơi tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng, trách nhiệm của người kinh doanh cho người dân trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Hà Tĩnh sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
Năm 2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; tiếp tục tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại tố cáo của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết 139 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, không chỉ cần sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng mà còn cần sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là nguồn tin báo, sự lên tiếng từ chính người dân.
Hướng đến ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phát 8.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng cho người dân huyện Nghi Xuân.
Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết 128 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến mua bán hàng hóa và sử dụng dịch vụ.
Nửa đầu năm 2022, với sự vào cuộc kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa của lực lượng chức năng, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh cơ bản ổn định, đáp ứng tiêu dùng của người dân.
Hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng cho người dân TX Kỳ Anh.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2022 tại Hà Tĩnh được tổ chức với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, mỗi người là người tiêu dùng thông thái trong cuộc đấu tranh chống nạn hàng giả, hàng kém chất lượng.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan, chủ động thực hiện các giải pháp, phấn đấu giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng đạt trên 80%.
Từ nay tới tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng cho người dân tại huyện Vũ Quang, Hương Khê.
Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn ra tại Hà Tĩnh là do nhiều người dân còn dễ dãi khi mua hàng hoá và có tâm lý e ngại, sợ phiền phức khi đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình.
Hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phát 15.000 tờ rơi có nội dung “Tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng” cho người dân tại 13 huyện, thị, thành phố.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã khảo sát và đặt hộp thư thông báo thông tin đường dây nóng tại chợ TX Hồng Lĩnh để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Năm 2020, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã tư vấn giải quyết 107 vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến chất lượng, khối lượng tịnh các loại hàng hóa, dịch vụ.
Nhằm kịp thời tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đặt 30 hộp thư và dán 200 tờ thông báo đường dây nóng tại các cơ quan, điểm công cộng trên địa bàn 6 huyện, thị, thành phố.
Báo Hà Tĩnh điện tử ra ngày 29/8 có đăng tải bài viết: Phở bò Chinsu thiếu khối lượng, người tiêu dùng Hà Tĩnh chờ câu trả lời từ “Masan”. Ngày 31/8, Masan đã có công văn phản hồi, trong đó có một số điểm chưa hợp lý, chúng tôi thấy cần phải trao đổi thêm.
Nhận thấy 1 trong số 10 gói phở bò Chinsu có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông Nguyễn Trọng H. (trú ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ dán thông tin đường dây nóng, đặt hộp thư tại các chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng Hà Tĩnh đã biết đến quyền lợi của họ và đã tự bảo vệ quyền lợi của mình như thế nào? Nhân ngày Quyền của người tiêu dùng (15/3), chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của họ về vấn đề này.
Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Hà Tĩnh đã thụ lý gần 380 vụ khiếu nại, tố cáo các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ.