Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm kịp thời tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đặt 30 hộp thư và dán 200 tờ thông báo đường dây nóng tại các cơ quan, điểm công cộng trên địa bàn 6 huyện, thị, thành phố.

Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vừa ban hành Quyết định số 47/QĐ-HBVQLNTD về việc lập đoàn khảo sát hàng hóa và tiến hành gắn hộp thư, thông báo đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp. (Trong ảnh: Hộp thư tiếp nhận phản ánh đặt tại cổng Sở Công thương Hà Tĩnh).

Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Theo đó, 30 hộp thư và 200 tờ thông báo được gắn tại các điểm như: UBND phường, xã, thị trấn; chợ, trung tâm thương mại của 6 huyện, thị, thành phố gồm: TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Vũ Quang, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Hộp thư và thông báo đường dây nóng nhằm giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp kịp thời phản ánh khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, hàng không đủ trọng lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm... hay trong quá trình giao dịch, ký kết hợp đồng kinh tế không đảm bảo theo quy định, cam kết, gây thiệt hại đến lợi ích mà không giải quyết được. (Trong ảnh: Hộp thư được đặt tại cổng số 1, chợ TP Hà Tĩnh).

Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Ông Trần Hữu Hạnh – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết: Chúng tôi luôn khuyến khích người tiêu dùng tăng cường sự giám sát đối với hoạt động kinh doanh mua bán, nếu nghi ngờ, phát hiện các sản phẩm hàng hóa bị lỗi, những hành vi kinh doanh trái phép…cần phản ánh cho cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. (Trong ảnh: Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh gắn hộp thư tại UBND phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).

Đặt hộp thư, đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Dịp này, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng khảo sát một số mặt hàng do ngành Công thương quản lý đang lưu thông ở các địa phương; khảo sát các phương tiện đo thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. Việc khảo sát và gắn hộp thư được thực hiện từ nay đến ngày 27/11. (Trong ảnh: Đoàn khảo sát kiểm tra cân của các quầy hàng tại chợ TP Hà Tĩnh).

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast