Một số mẫu bánh người tiêu dùng phản ánh và sau khi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh kiểm tra cho thấy kết quả khối lượng tịnh không đủ như bao bì ghi.
Theo đó, Hội đã tư vấn, hỗ trợ qua điện thoại, zalo, email, giải quyết hòa giải thành cho 105 vụ khi trả, đổi lại hàng, không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng, có nghi vấn chất lượng, khối lượng tịnh, không thực hiện bảo hành hàng hóa, mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại các đơn vị vãng lai vào tổ chức giới thiệu quảng bá sản phẩm, bán sản phẩm…;
Giải quyết 13 vụ trực tiếp liên quan đến bảo hành hàng hóa; bán hàng không đảm bảo chất lượng như công bố, quảng cáo; thiếu khối lượng tịnh so với ghi trên nhãn bao bì hàng hóa; áp giá điện chưa đúng quy định; mua máy rửa xe ô tô chất lượng không đúng như trong quảng cáo…
Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền đến người tiêu dùng.
Trong năm 2022, Hội đã phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền đến người tiêu dùng với các nội dung như: 8 quyền và 2 nghĩa vụ của người tiêu dùng, hướng dẫn người tiêu dùng thông thái, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Hà Tĩnh sử dụng sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh…
Cùng đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng đã phối hợp các cơ quan, thành lập đoàn khảo sát và tiến hành lấy mẫu test nhanh để kiểm tra chất cấm (hàn the) và các nhóm chỉ tiêu thuốc bảo vệ thực vật gần 300 mẫu thực phẩm chế biến, các loại rau củ tại các chợ trên địa bàn tỉnh.