Hỗ trợ giải quyết phản ánh của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã tiếp nhận và tư vấn, hỗ trợ giải quyết 107 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng trong năm 2024.

Thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền cũng như tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng xử lý các tình huống xâm phạm quyền lợi trong tiêu dùng.

bqbht_br_1.jpg
Sáng 27/2, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025.

Cụ thể, năm 2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận và tư vấn, hỗ trợ, giải quyết 107 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng.

Trong đó tư vấn, hỗ trợ qua điện thoại, zalo, email giải quyết hòa giải thành cho 96 vụ, còn 11 vụ trực tiếp liên quan đến các nội dung như: bán hàng không đảm bảo chất lượng như công bố, quảng cáo; hoãn chuyến bay của đoàn không thanh toán tiền kịp thời; hợp đồng mua bán ôtô không thực hiện đúng trong nội dung đã ký kết; vật liệu xây dựng không đảm bảo chất lượng…

Ngoài ra, bằng nhiều hình thức, hội cũng đã tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khuyến cáo cách lựa chọn hàng hóa, từ đó giúp người dân nắm bắt được những nội dung cơ bản, nâng cao kiến thức tiêu dùng.

bqbht_br_2.jpg
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về pháp luật, kiến thức tiêu dùng cho người dân.

Năm 2025, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, in phát khoảng 15.000-20.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến người tiêu dùng; phối hợp với một số cơ quan tiến hành khảo sát thử nghiệm chất lượng một số sản phẩm hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, tiếp nhận, tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh chân chính.

bqbht_br_0.jpg
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trao bằng khen của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam cho các các nhân có thành tích trong công tác hội.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cung cấp thông tin đường dây nóng 0913294278 trên các tờ rơi, qua hòm thư tiếp nhận thông tin phản ánh đặt tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, UBND các xã, phường thị trấn;

Qua email hoibvqlntdht@gmail.com để người dân phản ánh kịp thời những hành vi kinh doanh trái phép, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng… gây thiệt hại đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Thị trường bán lẻ tăng tốc dịp cuối năm

Dự báo càng dần về cuối năm sức mua phục hồi mạnh, đây chính là thời điểm các cơ sở kinh doanh ở mọi ngành hàng tại Hà Tĩnh tăng tốc bán lẻ để bứt phá doanh thu.
Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tình trạng “xếp chỗ, sang tay suất mua” nhà ở xã hội đang khiến chính sách an sinh bị méo mó. Bộ Xây dựng đề nghị siết chặt, minh bạch quy trình và tăng mức xử phạt để ngăn trục lợi từ chính sách này. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại khi loạt ngân hàng ở Hà Tĩnh điều chỉnh tăng, qua đó tạo sức hút với người gửi tiền và là cơ hội cho dòng vốn chảy vào nền kinh tế giai đoạn cuối năm.
"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

Dồn hết vốn liếng để “lướt sóng” vàng khiến nhiều nhà đầu tư ngắn hạn ở Hà Tĩnh rơi vào tâm trạng thấp thỏm, lo âu, bởi khoản lợi nhuận kỳ vọng chưa thấy đâu nhưng rủi ro đã hiện hữu khi giá kim loại quý này “lao dốc”.