Đặt hộp thư tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng tại các chợ

(Baohatinh.vn) - Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ dán thông tin đường dây nóng, đặt hộp thư tại các chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng.

Đặt hộp thư tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng tại các chợ

Chiều 31/7, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

6 tháng đầu năm, hội đã tiếp nhận 29 đơn thư phản ánh của người tiêu dùng với 4 nội dung phản ánh: khách hàng mua sản phẩm hàng hóa về phát hiện sản phẩm không đảm bảo; hành khách đi trên xe ô tô phản ánh ngồi không đúng chỗ theo vé, giá cả không đúng quy định.

Một doanh nghiệp phản ánh mua máy giặt nhưng giao hàng không đúng nhãn hiệu, công suất; khách hàng phản ánh tiền điện trên hóa đơn được giảm trừ do dịch Covid-19 nhưng không được tính.

Đặt hộp thư tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng tại các chợ

Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Trần Hữu Hạnh thông qua kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong Ban Chấp hành hội thuộc các cơ quan đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước như: Cục Quản lý thị trường phát hiện, xử lý hàng chục vụ vi phạm giá cả hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành kiểm tra các cơ sở, giám sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại 14 điểm ăn tập thể phục vụ các khu cách ly Covid-19…

Thời gian qua, hội cũng đã tích cực tuyên truyền phổ biến pháp luật; khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặt hộp thư tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng tại các chợ

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ dán thông tin đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng vào thời gian tới.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2020, hội sẽ tổ chức 3 - 5 đợt tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn thi hành luật tại một số xã, phường, chợ và trung tâm thương mại; phấn đấu phát triển thêm 250 - 400 hội viên cá nhân và 1 hội viên tập thể; độc lập nghiên cứu, khảo sát thị trường các huyện, thị xã, thành phố.

Hội sẽ triển khai dán thông tin đường dây nóng của các Ủy viên Ban Thường vụ hội, đặt hộp thư để tiếp nhận đơn thư phản ánh tại các chợ, trung tâm thương mại, UBND xã, thị trấn, phường để người tiêu dùng kịp thời phản ánh những hành vi kinh doanh trái phép, gây thiệt hại quyền lợi người tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Khai trương showroom ô tô Omoda & Jaecoo Hà Tĩnh

Các dòng xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, công nghệ hiện đại của Omoda & Jaecoo được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, tiện ích cho khách hàng Hà Tĩnh.
Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Giá bạc tăng mạnh, khách mua chờ cả tháng mới có hàng

Thị trường kim loại bạc tại Hà Tĩnh thời gian gần đây ghi nhận sức mua tăng mạnh, đặc biệt là bạc miếng, bạc thỏi phục vụ nhu cầu tích lũy. Nhiều khách hàng phải đặt trước từ nửa tháng đến cả tháng mới mua được hàng.
Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Vì sao hàng nội tỉnh khó vào siêu thị?

Đưa sản phẩm vào siêu thị được xem mang lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện số lượng các sản phẩm địa phương Hà Tĩnh "lên kệ" siêu thị vẫn còn khiêm tốn.
Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.