Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng cho người dân TX Kỳ Anh.

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Ngày 15/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng cho chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh tại chợ TX Kỳ Anh, người dân xã Kỳ Hoa, Kỳ Nam và phường Kỳ Trinh (thuộc TX Kỳ Anh).

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Theo kế hoạch, đợt ra quân tuyên truyền sẽ diễn ra trong 3 ngày (15 - 18/3) với khoảng 7.000 tờ rơi được phát ra, trong đó ngày đầu tiên (15/3), Hội đã phát 3.000 tờ rơi đến người tiêu dùng TX Kỳ Anh. Nội dung tờ rơi nêu rõ về 8 quyền và 2 nghĩa vụ của người tiêu dùng; những khuyến cáo, hướng dẫn người dân cách lựa chọn, mua hàng hóa...

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cũng hướng dẫn người dân gọi điện, nhắn tin tới đường dây nóng theo số điện thoại 0913.294.278 hoặc 0983.855.630 để phản ánh, kiến nghị khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền người tiêu dùng.

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Việc tuyên tuyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ và chủ động lên tiếng phản ánh khi bị xâm phạm quyền lợi.

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Bên cạnh đó, tờ rơi cũng phổ biến 12 mục trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền quyền của người tiêu dùng ở TX Kỳ Anh

Ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết: "Đợt này, đơn vị phát 7.000 tờ rơi ở chợ thị xã và 8 xã, phường thuộc TX Kỳ Anh. Trước đó, trong tháng 1/2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng đã phát 13.000 tờ rơi trên địa bàn 2 huyện Vũ Quang và Hương Khê. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng mong rằng mỗi người tiêu dùng cần phát huy trách nhiệm và thực hiện quyền lợi của mình trong giao dịch, mua bán hàng hóa hay sử dụng dịch vụ".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tài chính thị trường ngày 10/11: Rộ hiện tượng “mua suất” nhà ở xã hội bán lại

Tình trạng “xếp chỗ, sang tay suất mua” nhà ở xã hội đang khiến chính sách an sinh bị méo mó. Bộ Xây dựng đề nghị siết chặt, minh bạch quy trình và tăng mức xử phạt để ngăn trục lợi từ chính sách này. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại

Lãi suất huy động vốn “nóng” trở lại khi loạt ngân hàng ở Hà Tĩnh điều chỉnh tăng, qua đó tạo sức hút với người gửi tiền và là cơ hội cho dòng vốn chảy vào nền kinh tế giai đoạn cuối năm.
"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

Dồn hết vốn liếng để “lướt sóng” vàng khiến nhiều nhà đầu tư ngắn hạn ở Hà Tĩnh rơi vào tâm trạng thấp thỏm, lo âu, bởi khoản lợi nhuận kỳ vọng chưa thấy đâu nhưng rủi ro đã hiện hữu khi giá kim loại quý này “lao dốc”.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.