Hyundai Tucson 2024 ra mắt tại Hàn Quốc, giá quy đổi từ 496 triệu VNĐ

Bản nâng cấp của Hyundai Tucson vừa ra mắt trước công chúng tại thị trường Hàn Quốc, với giá bán quy đổi dao động từ 496-690 triệu VNĐ.

Sau thời gian dài công bố một số hình ảnh về bản nâng cấp, Hyundai Tucson 2024 mới đây đã chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc. Sau ba năm kể từ khi ra mắt thế hệ mới, hãng xe Hàn đã tung ra bản nâng cấp nhằm tăng sức hút với khách hàng. Mẫu crossover hạng C hiện đang có doanh số khá tốt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giá bán của Hyundai Tucson 2024 khởi điểm từ 27,71 triệu Won (~ 496 triệu VNĐ) cho bản máy xăng 1.6 Turbo; 30,48 triệu Won (~ 545 triệu VNĐ) cho bản Premium; 34,39 triệu Won (~ 615 triệu VNĐ) với bản Inspiration. Biến thể máy dầu 2.0 tiêu chuẩn giảm còn 30,13 triệu Won (~ 539 triệu VNĐ). Bên cạnh đó còn bản 1.6 Turbo Hybrid dao động từ 32,13-38,58 triệu Won (~ 575-690 triệu VNĐ).

Chiếc Tucson 2024 đang được trưng bày thuộc phiên bản Hybrid, có diện mạo bắt mắt hơn bản máy xăng. Cản trước bổ sung hốc gió chính giữa kéo dài, tách biệt bằng hai hốc gió kèm cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED đặt bên trong. Bộ ốp cản sơn màu tương phản và làm gân guốc hơn, giúp chiếc xe thêm phần cơ bắp.

Bộ la-zăng hợp kim mang giao diện mới góc cạnh, đậm chất thể thao hơn. Đuôi xe ít có sự thay đổi khi vẫn sử dụng cụm đèn hậu từ bản tiền nhiệm. Tương tự, ốp cản sau sơn màu tương phản và kéo dài sang hai bên giúp tăng điểm nhấn và tạo sự liền mạch cho xe.

Nội thất xe được trang bị màn hình cong kéo dài, nối bảng điều khiển và bảng đồng hồ với nhau. Kích thước mỗi màn hình lên tới 12,3 inch, song thiết kế này bị cho là quá phổ thông và không tạo sự khác biệt như đời trước. Nút bấm chức năng đặt bên dưới được tối giản nhằm tạo sự sang trọng cho xe.

Phiên bản N-line trang bị thêm một số chi tiết riêng như biểu tượng N, bộ mâm hợp kim kích thước 19 inch dành riêng cho bản N, cản trước và cản sau tinh chỉnh thêm ốp thể thao, ốp sườn cùng màu với thân xe và ốp ống xả kép ở đuôi xe.

Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn khác trên mẫu crossover hạng C này có thể kể đến như kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, e hi-pass (Hi-Pass) – cho phép thanh toán phí đường bộ mà không cần thẻ Hi-Pass vật lý kết hợp với Áp dụng CarPay, Digital Key mới và mở cửa bằng vân tay.

Phiên bản hybrid được trang bị “E-Motion Drive”, giúp cải thiện hiệu suất lái và sự thoải mái khi lái xe. Chế độ này bao gồm ‘E-Dynamic Drive’ dùng trong các tình huống lái nhanh như tăng tốc và vào cua đột ngột. Ngoài ra còn có ‘E-Comfort Drive’ dùng trong dạng mặt đường không bằng phẳng.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson từng “làm mưa làm gió” trên thị trường nhờ giá bán tốt và nhiều tiện nghi. Tuy nhiên, sau khi Mazda CX-5 hạ giá, doanh số đã giảm đáng kể. Cụ thể trong tháng 11 vừa qua, có đến 2.195 chiếc CX-5 được bán ra, trong khi mẫu xe Hàn ở mức 1.249 chiếc. Bốn phiên bản của Tucson đang bán dao động từ 769-899 triệu đồng.

Ngoài CX-5, mẫu crossover hạng C phải cạnh tranh với Kia Sportage, Ford Territory hay Toyota Corolla Cross.

Theo Anh Đức (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói