Chủ tịch tập đoàn Hyundai, Euisun Chung, đã gặp chủ tịch kiêm CEO của General Motors (GM) tại Mỹ vào đầu tháng 11 để thảo luận. Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ cho mối quan hệ hợp tác toàn diện vào ngày 12/9.
Một đại diện phía Hyundai cho biết: "Chúng tôi đang khám phá nhiều lĩnh vực hợp tác song phương, từ phát triển xe đến các giải pháp năng lượng trong tương lai".
Hyundai và GM dự kiến cùng phát triển các mẫu xe bán tải nhắm vào thị trường Mỹ Latinh.
Thị trường xe bán tải toàn cầu có giá trị 208,6 tỷ USD vào năm 2023, là phân khúc quan trọng để gã khổng lồ ôtô Hàn Quốc mở rộng doanh số. Còn GM là hãng xe truyền thống có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường xe bán tải Bắc Mỹ, thường tranh chấp vị trí top 2.
Hai bên đang cân nhắc biện pháp một xe hai logo. Có nghĩa, hai hãng có thể bán xe do Hyundai sản xuất với logo của GM hoặc ngược lại. Chiến lược này sẽ giúp giảm chi phí phát triển đồng thời đạt được lợi ích từ việc ra mắt các mẫu mới cũng như sử dụng mạng lưới bán hàng của nhau.
Các chuyên gia lưu ý rằng việc hợp tác với GM, một công ty của Mỹ, là quan trọng trong bối cảnh những lo ngại về khả năng các nhà sản xuất ôtô nước ngoài tại Mỹ có thể đối mặt với thách thức dưới chính quyền Donald Trump sắp tới.
Tập đoàn Hyundai thời gian gần đây đã tăng cường hợp tác với các công ty đối thủ, bao gồm GM, Toyota và Waymo. Hiện hãng chỉ có một mẫu bán tải là Santa Cruz và đã bán ở Mỹ với mức giá từ 30.000 USD.