Hai hãng xe bắt tay cùng làm xe bán tải, đồng thời cân nhắc tăng cường hợp tác bằng quyền sở hữu chéo thông qua trao đổi cổ phần.
Chủ tịch tập đoàn Hyundai, Euisun Chung, đã gặp chủ tịch kiêm CEO của General Motors (GM) tại Mỹ vào đầu tháng 11 để thảo luận. Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ cho mối quan hệ hợp tác toàn diện vào ngày 12/9.
Một đại diện phía Hyundai cho biết: "Chúng tôi đang khám phá nhiều lĩnh vực hợp tác song phương, từ phát triển xe đến các giải pháp năng lượng trong tương lai".
Hyundai và GM dự kiến cùng phát triển các mẫu xe bán tải nhắm vào thị trường Mỹ Latinh.
Santa Cruz - xe bán tải đầu tiên của Hyundai - hiện có bán tại Mỹ. Ảnh: Car and Driver
Thị trường xe bán tải toàn cầu có giá trị 208,6 tỷ USD vào năm 2023, là phân khúc quan trọng để gã khổng lồ ôtô Hàn Quốc mở rộng doanh số. Còn GM là hãng xe truyền thống có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường xe bán tải Bắc Mỹ, thường tranh chấp vị trí top 2.
Hai bên đang cân nhắc biện pháp một xe hai logo. Có nghĩa, hai hãng có thể bán xe do Hyundai sản xuất với logo của GM hoặc ngược lại. Chiến lược này sẽ giúp giảm chi phí phát triển đồng thời đạt được lợi ích từ việc ra mắt các mẫu mới cũng như sử dụng mạng lưới bán hàng của nhau.
Các chuyên gia lưu ý rằng việc hợp tác với GM, một công ty của Mỹ, là quan trọng trong bối cảnh những lo ngại về khả năng các nhà sản xuất ôtô nước ngoài tại Mỹ có thể đối mặt với thách thức dưới chính quyền Donald Trump sắp tới.
Tập đoàn Hyundai thời gian gần đây đã tăng cường hợp tác với các công ty đối thủ, bao gồm GM, Toyota và Waymo. Hiện hãng chỉ có một mẫu bán tải là Santa Cruz và đã bán ở Mỹ với mức giá từ 30.000 USD.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.