400 khách hàng Hà Tĩnh được giải ngân mới chính sách cho vay nhà ở xã hội

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã giải ngân chương trình cho vay nhà ở xã hội cho 400 khách hàng với doanh số hơn 152,2 tỷ đồng. 

Nhiều năm chung sống với bố mẹ, đến nay gia đình anh Bùi Bảo Nam (SN 1978), trú ở thôn Khe Giao 2, xã Ngọc Sơn (Thạch Hà) mới có thể thực hiện ước mơ xây tổ ấm riêng.

Anh Nam chia sẻ: “Vợ tôi là viên chức, tôi là lao động trong một doanh nghiệp trên địa bàn. Chương trình cho vay nhà ở xã hội là chính sách nhân văn, giúp những gia đình có mức thu nhập trung bình như chúng tôi có thể mạnh dạn đầu tư xây nhà mới với mức vay lên đến 500 triệu đồng và được hưởng lãi suất vay ưu đãi 4,8%/năm. Vợ chồng tôi đang gấp rút hoàn tất thủ tục hồ sơ để ngân hàng giải ngân theo quy định ”.

400 khách hàng Hà Tĩnh được giải ngân mới chính sách cho vay nhà ở xã hội

Gia đình anh Bùi Bảo Nam (áo xanh) đang hoàn tất thủ tục hồ sơ chương trình cho vay nhà ở xã hội.

Gia đình chị Lê Thị Lan (tổ dân phố 3, thị trấn Thạch Hà) cũng đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) hỗ trợ để thực hiện ước mơ “an cư lạc nghiệp”. 16 năm sống trong căn nhà tập thể xuống cấp chật hẹp luôn là nỗi ám ảnh đối với các thành viên trong gia đình.

400 khách hàng Hà Tĩnh được giải ngân mới chính sách cho vay nhà ở xã hội

Vợ chồng chị Lê Thị Lan phấn khởi có ngôi nhà mới sau 16 năm phải sống trong ngôi nhà tập thể xuống cấp.

Chị Lan cho hay: “Tôi là giáo viên tiểu học, chồng là viên chức, nuôi 3 con ăn học và hỗ trợ bố mẹ già ở quê nên giấc mơ có ngôi nhà mới khang trang cứ lần lữa mãi. Rất may Ngân hàng CSXH đã cho vay 400 triệu đồng để chúng tôi xây ngôi nhà mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Anh Nam, chị Lan là 2 trong hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn huyện Thạch Hà đang được thụ hưởng chính sách nhân văn này. Theo đó, đối tượng chương trình cho vay nhà ở xã hội là người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức. Lưu ý các đối tượng trên thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập thường xuyên.

400 khách hàng Hà Tĩnh được giải ngân mới chính sách cho vay nhà ở xã hội

Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn chương trình nhà ở xã hội.

Ông Phạm Ngọc Cương – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thạch Hà cho biết: Năm 2023, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thạch Hà được phân bổ 18 tỷ đồng từ chương trình nhà ở xã hội và đến nay đã giải ngân được hơn 12 tỷ đồng; nâng tổng dư nợ chương trình lên gần 44,7 tỷ đồng với 122 khách hàng đang dư nợ. Dự kiến đơn vị sẽ giải ngân xong 100% nguồn vốn được phân bổ trong năm trước 31/7/2023”.

Thời điểm này, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Xuyên cũng gấp rút triển khai các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn chương trình nhà ở xã hội.

Ông Nguyễn Văn Đức – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Xuyên thông tin: “Đơn vị đã triển khai theo quy định các bước từ tiếp nhận, thẩm định hồ sơ xin vay vốn và giải ngân đối với các đối tượng đủ điều kiện. Tính đến ngày 15/6/2023, tổng dư nợ chương trình cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn là 36,9 tỷ đồng với 96 khách hàng vay vốn. Năm 2023, đơn vị được bổ sung thêm 20 tỷ đồng nguồn vốn mới và phấn đấu giải ngân hết 100% nguồn vốn được phân bổ trước ngày 30/6/2023”.

400 khách hàng Hà Tĩnh được giải ngân mới chính sách cho vay nhà ở xã hội

Có vốn nhà ở xã hội, gia đình chị Nguyễn Thị Hằng mạnh dạn xây ngôi nhà mới.

Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1981) quê ở huyện Cẩm Xuyên chia sẻ: “Tôi là giáo viên mầm non, chồng là lái xe bộ đội, nuôi 3 con ăn học và mẹ già. Hoàn cảnh gia đình không khá giả nên khi được Ngân hàng CSXH cho vay 500 triệu đồng để xây mới nhà ở tại thị trấn Cẩm Xuyên, chúng tôi rất mừng. Lãi suất vay ưu đãi, thời gian cho vay của chương trình lên tới 25 năm nên gia đình không quá áp lực về việc trả nợ”.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh, cùng với Thạch Hà, Cẩm Xuyên, hiện nay các phòng giao dịch Ngân hàng CSXH trên địa bàn cũng đang gấp rút triển khai hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, tính đến ngày 15/6/2023, tổng dư nợ chương trình toàn địa bàn đạt trên 499 tỷ đồng với 1.442 khách hàng vay vốn. Tính riêng từ đầu năm lại nay, có 400 khách hàng được giải ngân mới với doanh số cho vay hơn 152,2 tỷ đồng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast