Bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu về giải quyết thủ tục của ngành KH&ĐT

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, BQL Dự án ISDP-HIDP-ICDP và Ban điều phối Dự án SRDP-IWMC về công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu về giải quyết thủ tục của ngành KH&ĐT ảnh 1

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu: Thời gian tới, Sở KK&ĐT, các ban dự án cần bố trí cán bộ đảm bảo đủ phẩm chất, trình độ để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp

Thời gian qua, lãnh đạo Sở KH&ĐT và các Ban dự án ISDP-HIDP-ICDP, Ban điều phối dự án SRDP-IWMC thường xuyên chỉ đạo, điều hành kịp thời việc rà soát các TTHC, tổ chức kiểm tra thực hiện CCHC tại các phòng, đơn vị; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các bộ chuyên môn chuyên trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện và trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn.

Số thủ tục hồ sơ đưa vào kế hoạch rà soát cắt giảm của Sở KH&ĐT ở cấp tỉnh là 97, cấp huyện 15. Kết quả, đến nay số thủ tục có thành phần hồ sơ được cắt giảm ở cấp tỉnh là 61/97, cấp huyện là 7/15; số thành phần hồ sơ được cắt giảm trên tổng thành phần hồ sơ hiện có ở cấp tỉnh là 125/512, cấp huyện 18/53; số thời gian trên tổng số thời gian giải quyết các TTHC ở cấp tỉnh là 435/843 ngày, cấp huyện 79/122 ngày.

Bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu về giải quyết thủ tục của ngành KH&ĐT ảnh 2

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hoàng Văn Sơn: Đề nghị tỉnh quan tâm, hỗ trợ Sở nâng cấp trang thông tin điện tử thành cổng thông tin điện tử.

Đối với BQL dự án ISDP-HIDP-ICDP với những có gắng nỗ lực đến nay Ban đã cắt giảm được 1/5 thành phần hồ sơ, số thủ tục thanh toán GSCĐ là 2/5; tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đều được công khai, minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về thời gian giải quyết tại bảng niêm yết một cửa.

Bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu về giải quyết thủ tục của ngành KH&ĐT ảnh 3

Phó Giám đốc BQL dự án ISDP-HIDP-ICDP Nguyễn Văn Nhân giải đáp một số vấn đề liên quan đến CCHC mà Đoàn giám sát quan tâm.

Các thủ tục, hồ sơ về đấu thầu, thanh quyết toán công trình xây dựng cơ bản đã được Ban điều phối dự án SRDP-IWMC tích cực ban hành các văn bản, sổ tay hướng dẫn, biểu mẫu, công khai hóa các thủ tục cho các đơn vị, cá nhân; thời gian thẩm định, giải quyết các công việc, dự án cũng được cắt giảm, rút gón...

Bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu về giải quyết thủ tục của ngành KH&ĐT ảnh 4

Ông Đoàn Hữu Chính - đại diện Ban điều phối dự án SRDP-IWMC: Thời gian qua, Ban đã thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, bồi dương kiến thức, kỹ năng về quản lý dự án cho các cán bộ cấp cơ sở để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý các dự án. Tuy nhiên hiện do trình độ chuyên môn của đội ngũ kế toán ở một số địa phương còn hạn chế nên ảnh hương lớn đến việc giải ngân các nguồn vốn.

Tại buổi làm việc đại diện các đơn vị cũng đã đưa ra các kiến nghị đề xuất đối với đoàn giám sát, với các nội dung chủ yếu như: đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ về công tác CCHC cho cán bộ; hỗ trợ nâng cấp trang thông tin điện tử, phần mềm 1 cửa trong tiếp nhận hồ sơ...

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong công tác cải cách, đơn giản hóa TTHC, đồng thời đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất.

Trưởng ban Pháp chế cũng đề nghị trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư, BQL dự án ISDP-HIDP-ICDP và Ban điều phối dự án SRDP-IWMC nhanh chóng hoàn thiện các quy định, quy chế nội bộ; cải cách công tác tham mưu UBND các đề án, dự án về đầu tư; bố trí cán bộ đảm bảo đủ phẩm chất, trình độ để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh kiểm tra; phát triển cơ sở thông tin phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, công khai minh bạch, đmả bảo lợi ích của doanh nghiệp, người dân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast