Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra và dự lễ chạy khởi động các tổ máy - nhà máy Thủy điện Hương Sơn

Ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thực địa và dự lễ chạy khởi động tổ máy một – Nhà máy Thủy điện Hương Sơn.

Nhà máy thủy điện Hương Sơn khởi công xây dựng từ tháng 4/2004 tại xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn với tổng dự toán 833 tỷ, công suất 33 MW. Theo thiết kế khi cả 2 tổ máy đi vào vận hành ổn định hàng năm sẽ sản xuất ra 134 triệu KW điện, doanh số khoảng hơn 120 tỷ đồng/năm, sử dụng khoảng hơn 100 lao động chính và hơn 150 lao động phụ trợ. Ngoài mục đích chính là sản xuất ra địên năng, nhà máy còn góp phần điều tiết lũ đầu nguồn, nhất là lũ quét. Cty thủy điện Hương Sơn được ra đời từ sự góp vốn của hai cổ đông chính là Tập đoàn Sông Đà và Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể CBCNV Cty Thủy điện Hương Sơn, các đơn vị tham gia thi công, cấp ủy chính quyền, nhân dân , các đơn vị sở… tại đã vượt qua khó khăn, vất vả hoàn thành thi công dự án đảm bảo kỷ thuật,an toàn; làm tốt công tác GPMB phục vụ cho việc xây dựng nhà máy và các công trình phụ trợ. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Cty giao trách nhiệm cho các cấp thuộc lĩnh vực, thẩm quyền của mình xử lý. Giao trách nhiệm cho lãnh đạo CTy khẩn trương đôn đốc các đơn vị thi công hoàn tất những phần việc còn lại để đưa 2 tổ máy vào sản xuất hòa điện vào lưới điện Quốc gia trong tháng 11. Đồng thời CTy phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để nhà máy đi vào hoạt động, vay vốn bổ sung, thanh quyết toán tài chính công trình. UBND tỉnh đồng ý cho CTy lập dự án xây dựng nhà máy Thủy điện Hương Sơn bậc 2 trên cơ sở tận dụng các cơ sở tự nhiên và hạ tầng sẵn có của nhà máy với công suất dự kiến khoảng hơn 15 MW.

Đúng 10h50’ tổ máy số một của nhà máy thủy điện Hương Sơn đã khởi động an toàn và phát những KW điện đầu tiên trong niềm hân hoan vui mừng của mọi người.

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast