Gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày 13/10

Chiều ngày 5/10, Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm trong khối nhân ngày doanh nhân Việt Nam. Tới dự có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống phát triển và trưởng thành của cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân Hà Tĩnh nói riêng. Những năm gần đây mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lạm phát tăng cao nhưng các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối Hà Tĩnh đã có nhiều cố gắng, vươn lên ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm và đời sống cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng khá, đầu tư phát triển sản xuất. Riêng 9 tháng dầu năm 2012 tốc độ tăng trưởng bình quân toàn khối đạt 10%, doanh thu đạt hơn 5 ngàn 500 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 4,5 triệu đồng/ ngưới/ tháng. Hoạt động của các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương và sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế do doanh nghiệp đề ra; thực hiện đầy đủ các khoản đóng góp cho Ngân sách nhà nước; đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Tại cuộc gặp mặt, các doanh nhân đã bộc bạch những kinh nghiệm cũng như băn khoăn, trăn trở của mình trong việc làm ăn. Từ đó, đề xuất sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa của tỉnh, nhằm thúc đẩy hoạt động SXKD.

Ghi nhận những ý kiến xây dựng của doanh nhân, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà các doanh nhân, doanh nghiệp đạt được trong tình hình thế giới có nhiều biến động, đồng thời đánh giá vai trò quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đóng góp tích cực, mang tính quyết định đến sự tăng trưởng của tỉnh trong những năm qua. Thường trực đã động viên các doanh nhân cần năng động hơn nữa trong việc khai thác các nguồn lực, góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển. UBND tỉnh luôn mở rộng cửa đón các doanh nhân đến trao đổi công việc làm ăn và tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast