Hà Tĩnh mong nhận nhiều hơn các nguồn vốn đầu tư nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện có buổi làm việc với đoàn công tác Ban Chỉ đạo Ngoại giao kinh tế - Bộ Ngoại giao do Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Văn Thảo làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh ra bạn bè quốc tế; giúp tỉnh vận động thu hút đầu tư từ các nguồn vốn ODA, FDI
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh ra bạn bè quốc tế; giúp tỉnh vận động thu hút đầu tư từ các nguồn vốn ODA, FDI

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khái quát một số nét chính trong phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, trong đó, nhấn mạnh đến một số kết quả về an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, tăng thu ngân sách, phát triển công nghiệp với trọng điểm là KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, trong những năm qua, Hà Tĩnh luôn phát huy tốt nội lực, cả hệ thống chính trị đã tập trung quyết liệt trong phát triển KT-XH và đã tìm hướng đi đúng trong cả công nghiệp, nông nghiệp, TMDV. Thời gian tới, tỉnh mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh ra bạn bè quốc tế; giúp tỉnh vận động thu hút đầu tư từ các nguồn vốn ODA, FDI; tạo điều kiện cho tỉnh kết nghĩa với một số tỉnh trong khu vực để có cơ hội kết nối, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển KT-XH…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của Hà Tĩnh thời gian qua và gợi mở những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Đoàn Bộ Ngoại giao tham quan KKT Vũng Áng
Đoàn Bộ Ngoại giao tham quan KKT Vũng Áng

Thay mặt Đoàn, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Văn Thảo đánh giá cao sự phát triển của Hà Tĩnh trong những năm gần đây. Chuyến công tác của Đoàn nhằm tìm bài học kinh nghiệm của tỉnh,qua đó, cùng bàn bạc chương trình hợp tác giữa Hà Tĩnh và Bộ Ngoại giao trong thời gian tới.

Đoàn ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và sẽ cố gắng tăng cường hợp tác, trao đổi với các cơ quan đại diện ngoại giao để giúp đỡ Hà Tĩnh trong giai đoạn mới.

Trước đó, sáng nay, Đoàn đã có chuyến tham quan tại KKT Vũng Áng và làm việc với BQL các KKT tỉnh để nắm thêm về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast