Hà Tĩnh nổi lên như một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Chiều nay (16/7), sau khi thực địa kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình, dự án trong KKT Vũng Áng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình KT-XH địa phương.

> Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thăm KKT Vũng Áng

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các bộ: Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, NN-PTNT; các tập đoàn: Than khoáng sản Việt Nam, Điện lực, Dầu khí.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải: “Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Hà Tĩnh nổi lên như một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế, công nghiệp, thu ngân sách".
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải: “Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Hà Tĩnh nổi lên như một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế, công nghiệp, thu ngân sách".

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về tình hình KT-XH của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho biết: 6 tháng đầu năm, KT-XH Hà Tĩnh có bước tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, các dự án lớn đầu tư vào KKT Vũng Áng đã thúc đẩy phát triển trên nhiều lĩnh vực, tăng thu ngân sách địa phương.

Để KKT Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, trung tâm kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ và của cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiến nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành trung ương hỗ trợ Hà Tĩnh vốn đầu tư các công trình hạ tầng phục vụ KKT Vũng Áng và phối hợp xử lý các vấn đề liên quan để sớm ký hợp đồng BOT với Công ty CP Nhiệt điện Vũng Áng II, thực hiện khởi công trong năm 2013.

Đối với KKT Cầu Treo, đề nghị Chính phủ cho tiếp tục được áp dụng QĐ 162 và chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ vướng mắc và hướng dẫn thực hiện phù hợp QĐ này.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng đề nghị Phó Thủ tướng xem xét chấp nhận Tập đoàn thép Kobelco tham gia góp vốn với Công ty CP sắt Thạch Khê để xây dựng nhà máy chế biến sâu các sản phẩm từ quặng sắt tại Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công hạng mục lò cao - nhà máy luyện cán thép của dự án Fomosa
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công hạng mục lò cao - nhà máy luyện cán thép của dự án Fomosa

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN.

“Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Hà Tĩnh nổi lên như một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế, công nghiệp, thu ngân sách; phát triển kinh tế đồng thời với phát triển xã hội, giáo dục, XĐGN, xây dựng NTM. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ” - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Thời gian tới, mục tiêu chung của cả nước là phải đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, tiếp tục tái cơ cấu nền kinh tế. Đối với Hà Tĩnh, đề nghị tiếp tục thực hiện các mục tiêu quy hoạch phát triển KT-XH năm 2020, tầm nhìn 2050 vừa được công bố; tiếp tục đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, ổn định hạ tầng các vùng tái định cư, đào tạo chuyển đổi ngành nghề cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast