Hỗ trợ xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông sản

Việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp thời gian qua đã mang lại hiệu quả lớn. Từ các chương trình này, các DN có cơ hội kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, mở rộng quy mô sản xuất...

Nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở SXKD, thời gian qua, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức và phối hợp tổ chức các hội chợ quốc tế, hội chợ xuân... cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tham gia giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài nước; hỗ trợ tham gia trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại hội chợ ở các tỉnh và khu vực; tổ chức 5 hội nghị xúc tiến giao thương giữa DN trong tỉnh với DN trong và ngoài nước…

Hội nghị giao thương giúp các DN tìm kiếm cơ hội đầu tư
Hội nghị giao thương giúp các DN tìm kiếm cơ hội đầu tư

Thông qua các hoạt động này, các cơ sở SXKD có cơ hội tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ giao thương, thúc đẩy SXKD phát triển. Cùng với đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã chủ trì kết nối và tổ chức ký kết đưa 16 sản phẩm nông sản trên địa bàn vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Co.opmart; hỗ trợ kinh phí và hướng dẫn thực hiện đăng ký xây dựng thương hiệu sản phẩm cho 20 DN và sản phẩm trên địa bàn…

Nhờ nắm bắt kịp thời, sát đúng các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ nông nghiệp và CN-TTCN nông thôn, nên Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã hướng dẫn các cơ sở tranh thủ tối đa nguồn lực này cho việc phát triển SXKD. Ngoài ra, các DN còn được cung cấp những kiến thức về pháp luật, nghị định, thông tư, kỹ năng giao tiếp, văn hóa, văn minh thương mại, thương mại điện tử, sản xuất sạch… Đặc biệt là được tham quan, học tập các mô hình sản xuất; trao đổi, học tập kinh nghiệm gắn kết giao thương, tìm kiếm đối tác để xúc tiến các hoạt động liên quan đến nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của tỉnh.

Mộc Thái Yên là một trong những sản phẩm được hỗ trợ xây dựng thương hiệu
Mộc Thái Yên là một trong những sản phẩm được hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên quan tâm đến việc hỗ trợ, đôn đốc các DN thực hiện xác lập thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm hàng hóa. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ 6 DN xác lập 6 nhãn hàng hóa, đó là: DN Thống Tuấn (Đức Thọ) với sản phẩm lạc nhân, đậu xanh; HTX mật ong Vũ Quang với sản phẩm mật ong rừng; HTX Dịch vụ và Thương mại Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) với sản phẩm gạo; hộ kinh doanh Nguyễn Đình Dung (Hương Sơn) với sản phẩm nhung hươu; Công ty CP Chăn nuôi Mitraco (Thạch Hà) với sản phẩm lợn siêu nạc. Hiện tại, Trung tâm đang thực hiện hỗ trợ các cơ sở sản xuất trong tỉnh tìm kiếm thị trường bằng việc thực hiện khảo sát hỗ trợ các cơ sở sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản để kết nối tiêu thụ sản phẩm với thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ký kết đưa sản phẩm thủy sản vào siêu thị Co.opmart
Ký kết đưa sản phẩm thủy sản vào siêu thị Co.opmart

Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp thời gian qua đã mang lại hiệu quả lớn. Từ các chương trình này, các DN có cơ hội kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, mở rộng quy mô sản xuất. Điều đáng nói là các DN khi đã xây dựng được thương hiệu độc quyền sẽ là cơ hội để khẳng định mình, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của các vùng nông thôn, đưa kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển nhanh, bền vững cùng với công cuộc xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast