Ngày 10-3-2010, 62 hộ dân xã Kỳ Lợi sẽ di dời về khu TĐC mới xã Kỳ Trinh

Đây là những hộ di dời đợt 1 trong số 219 hộ thuộc diện di dời ở xóm Tân Phúc Thành 1 và tân Phúc Thành 2 xã Kỳ Lợi.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Sẽ có khoảng 12.000 người và trên 3000 xe tải được huy động trong ngày 10-3 để giúp đỡ các hộ di dời về nơi tái định cư mới".
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Sẽ có khoảng 12.000 người và trên 3000 xe tải được huy động trong ngày 10-3 để giúp đỡ các hộ di dời về nơi tái định cư mới".

Để việc di dời diễn ra thuận lợi, đồng thời tạo điều kiện cho những hộ di dời sớm triển khai xây dựng nhà cửa tại nơi ở mới, chiều 5-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Lợi và kiểm tra tiến độ thi công tại các khu táI đinh cư ở các xã: Kỳ Trinh, Kỳ Liên, Kỳ Phương.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh ngày 10-3 tới có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là ngày lễ tiễn 62 hộ dân về nơi ở mới mà còn là dịp tỉnh phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ phải được tiến hành khẩn trương và kỹ lưỡng tránh xảy ra các sự cố không đáng có. Sẽ có khoảng 12.000 người và trên 3000 xe tải được huy động trong ngày 10-3 để giúp đỡ các hộ di dời về nơi tái định cư mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Kỳ Anh hoàn tất các thủ tục, giấy tờ cần thiết như giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng để người dân tiến hành xây cất nhà cửa; giao Ban chỉ đạo công tác, Hội đồng bồi thường huyện tiến hành lắp đặt biểu ngữ, băng rôn, cờ hoa trên các tuyến đường xã Kỳ Lợi và tập kết đầy đủ các loại vật liệu xây dựng như gạch, đá, xi măng, nhân công; yêu cầu các đơn vị liên quan vừa thực hiên công tác di dời, vừa tiến hành đền bù cho các hộ dân còn lại, kiểm tra rà soát số lượng mồ mả, nhà thờ của các dòng họ, tiếp tục cho các hộ dân ứng tiền để chủ động thực hiện công việc; các nhà thầu tập trung làm 3 ca đảm bảo đúng tiến độ nhưng quá trình thi công phải đủ nước tưới tránh ô nhiễm môi trường; các ngành nội chính huyện xây dựng các phương án bảo vệ đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ trong thời gian diễn ra xây dựng khu tái định cư

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast