Phổ biến kiến thức phát triển cây cảnh và cây bóng mát

(Baohatinh.vn) - Lĩnh vực cây sinh vật cảnh và cây bóng mát sẽ là ngành sản xuất, kinh doanh có triển vọng phát triển tại Hà Tĩnh.

Phổ biến kiến thức phát triển cây cảnh và cây bóng mát

Sáng 10/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức phát triển cây sinh vật cảnh và cây bóng mát có giá trị kinh tế cao.

Phổ biến kiến thức phát triển cây cảnh và cây bóng mát

Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam Lê Công Lương phát biểu khai mạc hội thảo.

Hà Tĩnh là tỉnh đang phát triển nhanh với kết cấu nông thôn và đô thị đang được quy hoạch, chỉnh trang, nâng cấp đáp ứng các tiêu chí nông thôn mới và đô thị văn minh. Nhiều tuyến phố, đường làng, ngõ xóm đã được trồng cây cảnh, cây bóng mát, không chỉ mang lại diện mạo mới cho đô thị và nông thôn mà còn có giá trị môi trường và kinh tế.

Cùng đó, nhu cầu về hoa, cây cảnh, cây bóng mát đang ngày càng cao; phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình nhà vườn, khu du lịch sinh thái ngày càng lan tỏa. Do đó, lĩnh vực cây sinh vật cảnh và cây bóng mát sẽ là ngành sản xuất, kinh doanh có triển vọng phát triển tại địa phương.

Phổ biến kiến thức phát triển cây cảnh và cây bóng mát

Tổng Thư ký Hội Sinh vật cảnh Việt Nam Nguyễn Mạnh Quỳnh tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận về vai trò của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam với phát triển ngành kinh tế sinh thái sinh vật cảnh; căn cứ pháp lý để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế từ sinh vật cảnh, cây bóng mát; phát huy giá trị của cây xanh trong xây dựng, phát triển đô thị; tiềm năng và một số điểm mới trong phát triển cây sinh vật cảnh và cây bóng mát có giá trị kinh tế cao tại Hà Tĩnh; phát triển cây sinh vật cảnh gắn với bảo tồn và phát triển giá trị dược liệu; vai trò của cây xanh đối với hoạt động thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại đô thị; giải pháp trước mắt và lâu dài để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế từ sinh vật cảnh, cây bóng mát...

Tại hội thảo, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Hội Sinh vật cảnh Việt Nam khẳng định sẵn sàng hỗ trợ giới thiệu chuyên gia, kết nối chuyển giao công nghệ cho Hà Tĩnh trong lĩnh vực phát triển cây sinh vật cảnh, cây bóng mát có giá trị kinh tế. Từ đó tạo việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast