“Rồng rắn” xếp hàng rút tiền ATM ngày cận tết

(Baohatinh.vn) - Cận tết, hình ảnh xếp hàng dài chờ đến lượt giao dịch ở các cây ATM đã trở nên quen thuộc. Người dân ám ảnh với cảnh máy gặp sự cố, máy hết tiền khi đến lượt, còn các ngân hàng cũng tất bật với việc tiếp quỹ gấp 2-3 lần ngày bình thường…

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Người xếp hàng trong hàng ngoài chờ rút tiền ở ATM Vietcombank trên đường Phan Đình Phùng

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Người dân xếp hàng chờ rút tiền tại cột ATM Vietinbank Hương Khê. Ảnh; Đức Quyền

Trong những ngày này, khắp các cây ATM ở Hà Tĩnh gần như đều “thất thủ”. Người xếp hàng dài từ trong cabin ra tận đường lớn, chen chúc lớp trong lớp ngoài đến ngột ngạt.

Tại điểm đặt ATM Agribank, số 1 Phan Đình Phùng, có đến 4 máy, hoạt động liên tục nhưng không thể đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Chị Phan Thị Minh, một khách hàng cho biết: “Tôi đứng gần nửa tiếng rồi mà vẫn chưa đến lượt rút. Tết nhất đến nơi, ai cũng cần tiền mặt, trong khi mỗi lần chỉ rút được 5 triệu đồng nên hầu như ai cũng phải vài ba lượt cho thẻ vào mới rút hết số tiền mình cần”.

Còn anh Tùng, một công nhân chia sẻ, đến hôm nay công ty mới thanh toán tiền lương và thưởng tết, bao nhiêu chi tiêu chờ vào đấy cả. “Đi mấy điểm mà điểm nào cũng đông, không chờ được ở cây ATM lại vào quầy giao dịch trực tiếp, nhưng đâu đâu cũng quá tải,” - anh Tùng cho biết.

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Trông ngóng chờ đến lượt

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Trung bình mỗi ngày, quầy giao dịch trực tiếp tại trụ sở chính của Agribank Hà Tĩnh có đến hàng nghìn lượt giao dịch. Tiền chuyển đến, chuyển đi, thanh toán, rút tiền mặt, số lượng người xếp hàng chờ đến lượt giao dịch đông không kém ngoài các cây ATM.

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet
rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Trung bình mỗi ngày lượng giao dịch trực tiếp tại quầy Agribank lên đến cả nghìn lượt

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Agribank Hà Tĩnh cho biết: “Vào những ngày cận tết, công tác tiếp quỹ vào các máy ATM thực hiện mỗi ngày 2 lần, sáng và chiều, gấp 2-3 lần ngày bình thường. Ngân hàng cũng thường xuyên trực sự cố về kỹ thuật hoặc hỗ trợ khách hàng”.

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Đáp ứng nhu cầu, Agribank Hà Tĩnh tăng số lần tiếp quỹ lên 2 lần/ngày, gấp đôi bình thường

Cách đây vài hôm, một vài điểm rút tiền ATM của Vietcombank Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng “tê liệt” do lượng giao dịch quá tải. 26 máy phủ rộng toàn tỉnh, hầu hết điểm đặt của hệ thống đều nằm ở các vị trí trung tâm nên nhu cầu trong hệ thống và ngoài hệ thống tăng đột biến.

Để “chắc ăn”, nhiều khách hàng đã tìm đến tận “tổng hành dinh” của Vietcombank Hà Tĩnh nằm trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Thế nhưng, từ sáng sớm đến xế chiều, không khi nào 4 chiếc máy đặt ở cửa ra vào được nghỉ.

rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet
rong ran xep hang rut tien atm ngay can tet

Điểm ATM Vietcombank luôn chật kín người từ sáng tới tối

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ngân hàng phải sẵn sàng đủ lượng tiền mặt; đảm bảo chất lượng máy ATM, thường xuyên giám sát tồn kho quỹ máy để bổ sung kịp thời, đảm bảo nhu cầu rút tiền của người dân, cũng như an toàn về an ninh, kho quỹ. Tuy nhiên, chuyện quá tải vào ngày cận tết vẫn là điều khó tránh khi thói quen của người tiêu dùng vẫn thiên về giao dịch tiền mặt…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast