Tăng cường rà soát, đốc thúc doanh nghiệp chấp hành nghĩa vụ thuế

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/12, dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng đoàn kiểm tra thu ngân sách số 2, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong nhiệm vụ nộp ngân sách 2014.

Theo đánh giá, nguồn thu từ Kỳ Anh đóng góp tỷ lệ tương đối cao trong tổng thu ngân sách của tỉnh. Để gấp rút tăng thu từ nay đến cuối năm, Trưởng đoàn kiểm tra thu ngân sách số 2 đã chỉ đạo các đơn vị thành viên đẩy mạnh, tăng cường rà soát, đôn đốc nghĩa vụ chấp hành thuế đối với DN. Theo đó, đoàn đã chia thành 14 tổ, nhóm kiểm tra, giám sát thuộc các lĩnh vực: tài nguyên môi trường, nông nghiệp, xây dựng cơ bản, các DN và nhà thầu tại Formosa.

Tăng cường rà soát, đốc thúc doanh nghiệp chấp hành nghĩa vụ thuế ảnh 1

Tổ kiểm tra do Giám đốc Sở TN-MT Võ Tá Đinh làm tổ trưởng đã trực tiếp làm việc với Công ty CP Xây dựng và Khai thác khoáng sản Miền Tây (Kỳ Phương). Trong buổi làm việc, các thành viên tổ kiểm tra đã động viên, chia sẻ những khó khăn của công ty trong tình hình phát triển chung, đồng thời kiểm tra, soát xét cụ thể về hồ sơ, chứng từ liên quan đến nghĩa vụ nộp ngân sách. Qua kiểm tra, các thành viên tổ đề nghị công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ thuế theo yêu cầu trước 20/12/2014.

Hiện tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Kỳ Anh đạt 574,703 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm và 177% so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê, huyện Kỳ Anh hiện có 708 DN, HTX, tổ chức kinh tế đăng ký kinh doanh. Trong đó, 683 đơn vị có hoạt động SXKD nhưng hiện chỉ mới có 177 đơn vị nộp ngân sách đạt trên 70%.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ có 38 DN hoạt động thì chỉ có 23 DN có thuế nộp, còn 15 DN đang âm thuế do mới đầu tư ban đầu; một số khách sạn gần như tạm ngừng…

Trong lĩnh vực khai thác mỏ, trên địa bàn hiện có 13 DN đã hết thời hạn khai thác nhưng vẫn còn nợ 6,4 tỷ đồng tiền thuế, phí; 45 DN được cấp phép còn nợ 16,28 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách từ nay đến hết năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn giao các ngành chức năng tập trung vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ để triển khai thực sự hiệu quả. Chính quyền địa phương phân nhóm để kiểm tra, đốc thúc các DN, HTX thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách; các tổ, nhóm báo cáo kết quả thường xuyên, liên tục, tránh chồng chéo trong quá trình thực hiện; các thành viên trong đoàn tập trung rà soát, phối hợp với chính quyền địa phương để cung cấp số liệu phục vụ cho công tác kiểm tra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast