Tăng cường xúc tiến các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu vừa đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam - ngài Jun Dae Joo, Tham tán thương mại Kim Dae Ja, Bí thư thứ nhất Song Jung He và các cộng sự tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ và các cộng sự quan tâm hơn nữa để giúp Hà Tĩnh đạt được mục tiêu phát triển, nhất là đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ và các cộng sự quan tâm hơn nữa để giúp Hà Tĩnh đạt được mục tiêu phát triển, nhất là đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông tin khái quát tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014, đồng thời nhấn mạnh về kết quả hợp tác đầu tư của Hàn Quốc tại Hà Tĩnh.

Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh với Đại sứ quán Hàn Quốc và các tổ chức: KCCI, KOTRA, KOICA có mối quan hệ tốt đẹp, ngày càng được tăng cường. Hàng năm, tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, làm việc nhằm tăng cường thắt chặt quan hệ giữa Hà Tĩnh với Đại sứ quán Hàn Quốc và các tổ chức, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với Hàn Quốc.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có dự án “Đầu tư phát triển năng lực dạy nghề cho Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh” sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc. Dự án có tổng mức đầu tư 3.632.000USD, trong đó vốn của Hàn Quốc là 3.000.000 USD. Dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2011, phát huy hiệu quả thiết thực, cơ sở vật chất đảm bảo, chất lượng đào tạo nghề được nâng lên.

Hiện nay, Hà Tĩnh đang tích cực xúc tiến các dự án ODA của Hàn Quốc như: Dự án thoát nước thành phố Hà Tĩnh, Dự án trang thiết bị cho Bệnh viện huyện Đức Thọ và hệ thống các bệnh viện tuyến huyện… Đã có 8 doanh nghiệp Hàn Quốc được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào Hà Tĩnh với tổng vốn đăng ký là 135,26 triệu USD.

Ngoài ra, Tập đoàn Samsung và Posco hiện có hơn 1.000 chuyên gia, công nhân đang thi công các hạng mục của Dự án Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Jun Dae Joo
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Jun Dae Joo

Vào đầu tháng 10/2013, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Seoul với sự tham dự của 150 đại biểu của các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị Hàn Quốc; đã ký 8 bản hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp, tổ chức của Hàn Quốc; làm việc trực tiếp với 5 tập đoàn kinh tế (Huyndai Steel, Samsung, KUKJEA, Kogas – Tech, Ham Chang) để xúc tiến các dự án đầu tư; 2 hiệp hội để đặt quan hệ hợp tác đầu tư; thăm và làm việc với Thành phố Dangjin về hợp tác và kết nghĩa.

Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, một số nhà đầu tư của Hàn Quốc đã đến Hà Tĩnh, như Tập đoàn Samsung đã nhiều lần cử các đoàn công tác đến Hà Tĩnh để chuẩn bị cho việc triển khai lập dự án đầu tư Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng III có công suất 2.400MW; hiện Chính phủ Việt Nam đã chấp thuận cho Tập đoàn Samsung đầu tư dự án này. Tỉnh đã tiếp tục làm việc với KCCI kết nối và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Seoul; làm việc với KOICA tiếp tục hỗ trợ đầu tư cho Hà Tĩnh, đồng thời đón tiếp, hướng dẫn các nhà đầu tư sang thăm và triển khai các bản hợp tác đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các ngành liên quan chứng kiến đại diện BQL KKT Vũng Áng và Công ty UBTC Media (Hà Quốc) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư (tháng 7/2013). Ảnh: Bá Tân

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các ngành liên quan chứng kiến đại diện BQL KKT Vũng Áng và Công ty UBTC Media (Hà Quốc) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư (tháng 7/2013). Ảnh: Bá Tân

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn Đại sứ quan tâm nhiều hơn nữa để giúp Hà Tĩnh đạt được mục tiêu phát triển, nhất là đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh; mời gọi các tổ chức, các hiệp hội của Hàn Quốc đến Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu để giới thiệu với các doanh nghiệp, hội viên đầu tư vào Hà Tĩnh; thành lập Hội các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hà Tĩnh; tạo điều kiện và hỗ trợ Tập đoàn Samsung sớm thực hiện đầu tư Nhà máy nhiệt điện và các dự án khác tại Hà Tĩnh;

Tiếp tục giúp tỉnh cung cấp, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư của Hà Tĩnh; tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc và kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Tĩnh tổ chức tại Seoul tháng 10/2013 sớm đầu tư vào Hà Tĩnh; tài trợ ODA cho Hà Tĩnh xây dựng các công trình cấp thoát nước, xây dựng các bệnh viện tuyến huyện, xử lý chất thải, hạ tầng nông thôn… và giúp Hà Tĩnh và Thành phố Dangjin sớm hoàn thành việc ký kết hợp tác, kết nghĩa.

Trong không khí thân mật và cởi mở, ngài Đại sứ và các cộng sự tán thành với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và hứa sẽ cùng Hà Tĩnh từng bước triển khai thực hiện các nội dung trên trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast