3 thức uống giúp giảm cân hiệu quả hơn nước chanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cafe đen, nước lạnh và trà xanh mới thực sự hỗ trợ giảm cân hiệu quả chứ không phải món nước chanh 'thần thánh'.

Uống nước chanh để giảm cân là mẹo làm đẹp quen thuộc, được nhiều chị em truyền tai nhau. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước chanh liên tục trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày. Một vài thử nghiệm của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, uống nước chanh trường kỳ thực chất không hỗ trợ nhiều cho việc giảm cân. 3 thức uống được đánh giá là hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất phải kể đến cafe đen, nước lạnh và trà xanh.

Cafe đen

3 thức uống giúp giảm cân hiệu quả hơn nước chanh ảnh 1
Cafe đen không đường, không kem hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Cafe là thức uống bổ sung năng lượng vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, uống 2 - 3 cốc cafe trước khi tập thể dục giúp bạn thêm hưng phấn, có thể tập lâu và khỏe hơn khi không uống. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể đốt cháy nhiều calories hơn. Nghiên cứu của Tạp chí Y học Thể thao đã cho thấy, các vận động viên có thể tập nhiều hơn 20% "hiệu suất" bình thường khi uống cafe trước giờ tập. Lưu ý rằng cafe đen, không đường, không kem mới là thức uống hỗ trợ giảm cân.

Nước lạnh

3 thức uống giúp giảm cân hiệu quả hơn nước chanh ảnh 2
Đều đặn uống nước lạnh trong một năm có thể giúp giảm tới 4,5 kg.

Đồ uống lạnh giúp cơ thể tuy hao năng lượng nhiều hơn. Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Mitzi Dulan, uống 3 cốc nước lạnh mỗi ngày, mỗi cốc khoảng 700 ml sẽ giúp bạn tiêu đốt thêm 100 calories. Đều đặn uống trong một năm, bạn có thể giảm 4,5 kg.

Trà xanh

3 thức uống giúp giảm cân hiệu quả hơn nước chanh ảnh 3
Sự kết hợp của caffeine và chất chống oxy hóa catechin trong trà giúp giảm cân rất hiệu quả.

Không chỉ không chứa calories, trà xanh còn giúp tiêu đốt mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, những người uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày trong 2 tháng giảm nhiều hơn 2,7 kg so với những người chỉ uống nước lọc thông thường. Một nghiên cứu khác của Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu năm 2013 cũng chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống trà xanh có cân nặng, vòng eo nhỏ hơn. Sự kết hợp của caffeine và chất chống oxy hóa catechin trong trà giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nên chọn lá trà tươi, pha với nước sôi, không nên thêm đường hay bất cứ thành phần nào khác.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast