4 thói quen ăn uống sai lầm nhiều chị em đang mắc phải

Chị em cần từ bỏ thói quen ăn uống không đúng cách để để đảm bảo sức khỏe và làn da đẹp nhất.

Ăn tối muộn

Thói quen này làm xáo trộn thời gian ngủ và ảnh hưởng không tốt đến đồng hồ sinh học của bạn. Thường xuyên ăn tối muộn, sẽ khiến bạn “tá hỏa” với lớp mỡ bụng ngày càng dày lên.

Ăn tối cũng khiến hàm lượng chất béo triglyceride trong máu tăng cao. Nếu vượt quá con số cho phép có thể dẫn đến tình trạng đau tim, thậm chí là đột quỵ, rất nguy hiểm đến tính mạng. Với những người trẻ tuổi, tình trạng này có thể hiếm xảy ra, nhưng biểu hiện sẽ rõ rệt trong tương lai.

4 thói quen ăn uống sai lầm nhiều chị em đang mắc phải

Ăn nhiều canh

Nhiều phụ nữ coi canh là một món ăn có tác dụng... giảm béo vì cho rằng canh sẽ “chiếm chỗ” các thức ăn khác trong dạ dày; canh lại là rau có nhiều vitamin tự nhiên, không gây béo nên đã dùng canh như một món chính, thậm chí dùng thay nước. Điều đó rất có hại.

Sau khi vào dạ dày khoảng 30 phút, thức ăn sẽ xuống tiểu tràng. Do canh ở dạng lỏng nên dễ tiêu hóa và hấp thụ, cũng có nghĩa, các chất dinh dưỡng, và cả chất béo sẽ được hấp thụ và tiêu hoá nhanh hơn. Vì vậy, những người hay ăn canh, nhất là những món canh bổ dưỡng thường béo hơn những người khác do không kiểm soát được các dưỡng chất nạp vào cơ thể.

Hơn nữa, việc ăn quá nhiều canh vào buổi tối còn gây ậm ạch bụng, đi tiểu nhiều lần khiến giấc ngủ của bạn không tròn.

Ăn quá nhiều chất đường

Phụ nữ thường rất yêu thích những món bánh hay những loại nước chứa nhiều đường ngọt. Tuy nhiên, đây lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu, khiến cho làn da của bạn ngày càng già nua và xấu xí hơn.

Các loại đường có trong những loại bánh ngọt hay nước giải khát: fructose, dextrose, glucose hay sucrose sẽ kích thích nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể, thậm chí còn khiến da nổi mụn triền miên không dứt và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng xuống sắc thậm tệ, thì tốt nhất nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều đường đi nhé.

Ăn quá mặn

Ăn quá mặn chính là một trong những thói quen xấu mà không ít người hiện nay đã và đang mắc phải. Những món ăn chứa mặn thường chứa rất nhiều muối, trong khi đó muối lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa sớm, đánh mất độ ẩm của da, từ đó khiến cho làn da ngày càng khô ráp và xỉn màu.

Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ mặn cũng làm tăng nguy cơ thâm quầng mắt, nổi mụn và cao huyết áp và mắc một số bệnh về tim mạch.

Vì thế, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của làn da, các chị em cần phải chú ý nhiều hơn đến cách ăn uống của mình, bằng cách giảm tối đa lượng muối trong những bữa ăn hằng ngày của mình, đồng thời bổ sung đầy đủ 2 lít nước/ngày cho cơ thể và dùng kem dưỡng ẩm da hằng đêm, để góp phần giảm thiểu một số căn bệnh liên qua đến da.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast