4 vị trí giảm nếp nhăn, chống lão hóa trên gương mặt bạn gái nên massage hàng ngày

Có những liệu pháp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Mắt

Da xung quanh mắt là bộ phận dễ xuất hiện nếp nhăn và bọng nước nhất trên khuôn mặt, không những vậy, da ở khu vực này một khi đã nhão và có xu hướng chảy xệ thì rất khó phục hồi trạng thái tươi trẻ, săn chắc ban đầu. Do đó, để bảo vệ cho xung quanh mắt giảm thiểu tối đa tình trạng nếp nhăn, bạn nên tạo thói quen massage hằng ngày, nhẹ nhàng và đơn giản nhưng hiệu quả tốt.

Khi thực hiện massage xung quanh mắt, bạn dùng phần thịt của ngón tay giữa nhẹ nhàng massage với một lực vừa phải từ sống mũi “đánh vòng tròn” men theo phần mí mắt dưới dần dần ra ngoài hai bên đuôi mắt, lặp lại 3 lần. Hai góc mắt cũng thực hiện massage theo hình vòng tròn men theo phần mí mắt dần dần ra hai bên huyệt thái dương, lặp lại 5 lần.

4 vi tri giam nep nhan chong lao hoa tren guong mat ban gai nen massage hang ngay

Miệng

Do nhiều hoạt động hằng ngày như ăn uống, nói chuyện, cười đùa nên khóe miệng cũng là bộ phận dễ sinh nếp nhăn, khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy việc chú ý ngăn ngừa da nơi khóe miệng bị chảy xệ cũng nên được quan tâm đúng mực. Tốt nhất, bạn nên thực hiện massage hằng ngày ở khu vực này.

Bạn dùng hai tay làm động tác massage “nhấc” hai bên khóe miệng hướng lên trên, đồng thời dùng ngón giữa ấn vào huyệt vị nhân trung, các ngón tay khác ấn và xoa nhẹ hai bên khóe miệng lẫn phần má ngoài phía dưới gần cằm, thực hiện khoảng 5 phút là được.

Trán

Trán là bộ phận rất dễ xuất hiện nếp nhăn và cũng nên thực hiện massage hằng ngày. Bạn nhẹ nhàng massage theo hình vòng tròn từ dưới lên trên, sau đó từ trong ra ngoài khắp toàn bộ phần trán. Cuối cùng dùng ngón tay “vuốt” từ phần giữa trán ngay mép chân tóc ra hai bên huyệt thái dương, dung sức vừa phải ấn nhẹ huyệt thái dương này để kết thúc động tác massage.

Cổ

Đây là bộ phận mà bạn ít khi nhận ra những nếp nhăn hay hiện tượng lão hóa, nhưng người khác nhìn vào lại có thể thấy rất rõ. Da ở cổ tương đối mỏng, hoạt động lại nhiều, thêm vào những ma sát từ quần áo nên dễ xuất hiện nếp nhăn hoặc các đốm đen do lão hóa. Mỗi ngày bạn nên dành ít thời gian và công sức để chăm sóc vùng da này.

Cho một ít sữa tắm hoặc sữa dưỡng thể lên vùng cổ và bắt đầu massage theo những đường vân trên cổ, sau đó tiếp tục dùng ngón tay “chà xát” nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Chú ý hai bên cổ có động mạch, lúc massage khu vực này nên giảm sức lại cho nhẹ hơn.

Nguyên tắc cơ bản mà bạn nên thuộc lòng để chống lại quá trình lão hóa

4 vi tri giam nep nhan chong lao hoa tren guong mat ban gai nen massage hang ngay

- Một ly trà xanh sau bữa cơm

Tiến sĩ Nicolas từng chia sẻ rằng: “Thực phẩm làm đẹp mà tôi ưa thích nhất là salad rau xanh, dầu oliu và nước ép chanh”. Vì vậy, bạn có thể tăng cường những nguyên liệu này trong khẩu phần ăn uống hàng ngày để tăng vẻ tươi trẻ. Ngoài ra, vị tiến sĩ còn khuyến cáo sau bữa ăn, bạn nên dùng thêm một ly trà xanh, Protein và các vật chất chống oxi hóa trong trà xanh vô cùng có ích để ngăn ngừa lão hóa.

- Dành cho da mặt dinh dưỡng nhiều hơn vào ban đêm

Tế bào da trong giấc ngủ ban đêm có tốc độ hoạt động nhanh hơn rất nhiều so với ban ngày, nhu cầu và tốc độ hấp thu dinh dưỡng cũng cao hơn. Vì vậy, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên bạn buổi tối trước khi đi ngủ có thể sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, dưỡng da để tăng cường dinh dưỡng và giúp da phục hồi trạng thái săn chắc, tươi trẻ.

- Ăn nhiều táo và đừng quên cà rốt

Những quả táo tươi chính là thực phẩm làm đẹp tuyệt vời với nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong táo có chứa nhiều thành phần nước, chất xơ, vitamin v.v… có tác dụng duy trì làn da trẻ trung. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng thêm cà rốt trong khẩu phần ăn để hỗ trợ làm đẹp da do loại củ này chứa nhiều carotene, chất xơ và ít năng lượng.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast