5 bước chữa lành da khô nẻ vào mùa đông để luôn rạng ngời, tươi tắn

Nên dùng sữa rửa mặt vào buổi tối, buổi sáng chỉ cần rửa với khăn mặt ấm, ưu tiên dưỡng ẩm gốc dầu để giữ ẩm lâu hơn.

Làm sạch nhẹ nhàng

Sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ sẽ hạn chế tình trạng khô căng của da sau khi tiếp xúc hóa chất tẩy rửa. Bạn nên tập trung vào bước làm sạch cuối ngày, có thể tối giản bước này.

Buổi sáng, chỉ cần rửa mặt bằng nước mát hoặc dùng khăn mặt nhúng qua nước ấm. Rửa mặt quá nhiều, ngay cả với các chất tẩy rửa dịu nhẹ cũng có thể làm mất đi lớp lipid và tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Dùng toner chứa thành phần tẩy da chết

Nên ưu tiên tẩy da chết hóa học thay vì vật lý (dạng scrub, dạng lột...) để tránh làm xước da. Nếu da bị tổn thương nó sẽ khó hấp thụ các dưỡng chất bạn thoa lên da sau đó, cho nên bạn không nên tẩy tế bào chết quá mức. Các chuyên gia cho rằng, toner chứa thành phần như AHA, BHA với nồng độ nhẹ có thể dùng vào buổi tối để làm sạch sâu cho da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Còn buổi sáng, toner chỉ cần đáp ứng tốt nhiệm vụ cân bằng độ pH, cấp ẩm là đủ.

5 bước chữa lành da khô nẻ vào mùa đông để luôn rạng ngời, tươi tắn

Massage da

Khi bạn tăng cường lưu lượng máu, nó sẽ mang nhiều oxy đến da của bạn, nhờ đó làm da hồng hào, sáng hơn. Nên massage da bằng tay hay các dụng cụ hỗ trợ sẽ góp phần giảm tích tụ chất lỏng trên mặt, nhờ đó giảm tình trạng sưng phù, giúp gương mặt trông gọn gàng, săn chắc hơn. Tranh thủ vài phút cuối ngày massage da theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên góp phần cải thiện da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

5 bước chữa lành da khô nẻ vào mùa đông để luôn rạng ngời, tươi tắn

Tăng cường dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm dạng gel (gốc nước) phù hợp cho những ngày nắng nóng nhờ thấm nhanh, không nhờn dính. Còn dưỡng ẩm gốc dầu lại là lựa chọn lý tưởng cho da trong những ngày nhiệt độ thấp, nhất là đối với mùa đông ở châu Âu. Kem dưỡng ẩm gốc nước có thể bị đóng băng trên da và gây vỡ mao mạch. Ngoài serum, kem dưỡng ẩm, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên mang theo xịt khoáng bên mình để “hồi sinh” làn da.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ có thể thực hiện hàng ngày hoặc 1-2 lần trong tuần tùy đặc tính sản phẩm và điều kiện của bạn. Để cải thiện da xỉn màu, có thể dùng mặt nạ giấy chứa AHA. Để detox da, hãy ưu tiên mặt nạ dạng kem hoặc đất sét. Mặt nạ dạng kem có tác dụng chậm nhưng kết quả lại lâu hơn.

Nếu da không được chăm sóc đúng cách sẽ ngày càng xấu đi và trông thiếu sức sống. Với môi trường hằng ngày thải ra cả tấn bụi bẩn, da bạn sẽ bẩn đến mức nào. Đó là lý do tại sao nhiều người dù đã rửa mặt rất sạch rồi nhưng vẫn có mụn ẩn li ti sần sùi ở vùng trán má, cằm dù là da khô. Chính vì vậy bạn cần chú ý từng bước chăm sóc da để da được bảo vệ tốt hơn.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast