5 thói quen xấu “đánh cắp” tuổi thọ nam giới đang mắc phải hằng ngày

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn của nữ giới, khoảng từ 5 đến 10 năm. Ngoài liên quan đến giới tính, nó còn liên quan mật thiết đến những thói quen xấu này. Nam giới hãy bám sát những thói quen sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ này và sửa sai kịp thời.

5 thói quen xấu “đánh cắp” tuổi thọ nam giới đang mắc phải hằng ngày

Những hành vi nào có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của nam giới?

1. Không muốn giao tiếp với người khác

Trong cuộc sống hiện đại, cả nữ giới và nam giới đều gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, có thể thấy áp lực đối với nam giới lớn hơn. Nam giới không những phải hoàn thành tốt công việc, nuôi sống gia đình mà còn phải cân bằng mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu không giải quyết tốt những áp lực này, nam giới sẽ dễ bị sa đà, tâm trạng không tốt trong thời gian dài. Trong số đó, cuối cùng có thể gây lo âu hoặc trầm cảm, gây tổn thương kép cho thể chất và tinh thần của nam giới.

2. Tập thể dục quá mức hoặc thiếu tập thể dục

Một thực tế không thể chối cãi là tập thể dục rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên việc tập luyện quá mức hoặc thiếu vận động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

5 thói quen xấu “đánh cắp” tuổi thọ nam giới đang mắc phải hằng ngày

Chẳng hạn, nếu tập thể dục thể thao gắng sức trong thời gian dài có thể bị thở dốc, mệt mỏi, nặng thậm chí có thể dẫn đến đột tử. Do đó, nam giới nên thực hiện các môn thể thao phù hợp và nắm vững thời gian tập luyện. Bạn đã ở độ tuổi trung niên, nên chọn bài tập cường độ thấp, chẳng hạn như chạy bộ.

3. Nam giới thường xuyên hút thuốc và uống rượu

Đa phần nam giới có xu hướng sử dụng đồ uống có cồn hàng ngày. Hơn 90% lượng cồn cần được gan giải độc và chuyển hóa. Nếu bạn uống nhiều bia rượu thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gan và sức khỏe của các mạch máu.

Bên cạnh việc uống rượu bia, hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở nam giới.

5 thói quen xấu “đánh cắp” tuổi thọ nam giới đang mắc phải hằng ngày

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nam giới hút thuốc lá thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao gấp 10 lần so với người không hút thuốc. Ngoài ra, hút thuốc thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

4. Ít vận động

Nhiều nam giới giữ một tư thế ngồi trong thời gian dài. Điều này không chỉ làm suy giảm chức năng của chi dưới mà còn khiến xương khớp của họ bị lão hóa sớm.

Do đó để sửa thói quen ngồi lâu, bạn hãy đứng dậy vận động đi lại sau mỗi giờ ngồi.

Ít nhất sau mỗi giờ bạn có đứng dậy vận động chẳng hạn như nâng cao chân, nhón chân hoặc ngồi xổm xuống.

5. Ăn uống quá độ

Nhiều nam giới không chú ý đến cơ thể và cân nặng của mình, thường xuyên ăn uống quá độ. Điều này thúc đẩy tỷ lệ mỡ trong cơ thể không ngừng tăng lên. Họ không biết rằng sau khi mỡ bám vào các cơ quan sẽ tiết ra một số chất có hại cho sức khỏe. Nó không chỉ ảnh hưởng đến nhịp tim mà còn có thể làm tăng tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Nếu nam giới mắc bệnh tim mạch thì tốc độ lão hóa cũng sẽ nhanh hơn.

5 thói quen xấu “đánh cắp” tuổi thọ nam giới đang mắc phải hằng ngày

Để chất lượng sống và tuổi thọ tăng lên, nam giới cần đặc biệt quan tâm đến nhiều khía cạnh. Trước hết bạn cần tăng cường giao tiếp, tâm sự, giành thời gian hơn cho gia đình. Thứ hai là bạn phải quan tâm rèn luyện thể chất đúng cách.

Ngoài ra nam giới cũng còn phải sửa những hành vi xấu như hút thuốc, uống rượu, ngồi lâu. Ăn thực phẩm giàu calo và chất béo và áp dụng phương pháp đa hướng không chỉ giúp cuộc sống trở nên nhiều màu sắc hơn mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Theo GĐ&XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast