9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

Ăn ít nhưng đúng cách sẽ khiến cơ thể lâu đói, đạt hiệu quả cao trong quá trình giảm cân.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

1. Ăn cay

Để ăn ít mà không đói, một mẹo ít người biết tới là bỏ thêm ớt hoặc hạt tiêu vào món ăn yêu thích. Mẹo giảm cân này vừa giúp tăng hương vị món ăn, vừa giảm cảm giác đói.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

Richard Mattes, giáo sư chuyên về thực phẩm và dinh dưỡng của đại học Purdue, bang Indiana, Mỹ từng công bố một nghiên cứu: “Việc tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt đối với người không dùng gia vị thường xuyên".

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

2. Đổi ly uống nước

Trong chế độ ăn kiêng, đường tinh luyện không được khuyến khích. Nhưng nếu bạn có sở thích đặc biệt với một loại đồ uống có đường, trong khi vẫn muốn giảm cân, có một mẹo đơn giản giúp tiêu thụ lượng đường ít hơn. Đó là rót đồ uống vào các ly nhỏ và cao hơn, tiếp đó cho thêm đá lạnh để giảm lượng thức uống mà trong cốc vẫn đầy đặn.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

3. Dùng bạc hà

Trong lá bạc hà có hàm lượng calo thấp, lại chứa nhiều chất xơ nên có lợi kiểm soát cân nặng. Một hợp chất khác trong lá bạc hà còn giúp con người chống lại sự thèm ăn.

Vì thế nên bổ sung loại lá này vào chế độ ăn uống, sẽ giúp kích thích enzym tiêu hóa chuyển đổi hàm lượng chất béo dư thừa thành năng lượng có thể sử dụng được. Ngoài ra có thể dùng trà hoặc nước ép lá bạc hà để ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

4. Không ăn bằng tay thuận

Nếu muốn ăn ít đi, có thể đổi cách gắp và lấy thức ăn bằng tay nghịch.

Việc ăn bằng tay nghịch (dùng tay trái đối với người thuận tay phải và ngược lại) là một thử thách đòi hỏi mọi người phải tập trung để đồ ăn khỏi rơi, hành động này sẽ giảm bớt đi sự thèm muốn với đồ ăn. Bạn sẽ nhanh cảm thấy no hơn.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

5. Ăn bằng đĩa màu

Tưởng là đùa, nhưng đây là mẹo ăn ít mà không bị đói khá hiệu quả.

Trang web nổi tiếng thế giới về khoa học ScienceDirect, sau nhiều năm nghiên cứu đưa ra kết luận: “Sự tương phản màu sắc giữa thức ăn và đĩa khiến bạn ăn ít hơn, dù chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng”. Nghiên cứu này cũng phát hiện, những người ăn từ đĩa màu đỏ tiêu thụ ít thực phẩm hơn.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

6. Dùng bát, đĩa nhỏ

Nếu dùng đĩa, chén lớn thì rất có thể bạn sẽ ăn nhiều và ngược lại. Đây là một cách đánh lừa thị giác.

Rõ ràng, khoảng cách từ tâm đến đường viền của đĩa sẽ khiến bạn quyết định chọn phần ăn thích hợp thay vì lượng thức ăn. Bởi vậy muốn ăn ít đi, thay thế những đĩa lớn bằng đĩa nhỏ.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

7. Bắt đầu mỗi bữa ăn với một cốc nước

Các triệu chứng mất nước có thể là nguyên nhân gây ra bụng cồn cào thay vì đói thực sự. Uống nhiều nước trong ngày cũng khiến bạn lâu có cảm giác đói hơn. Bởi vậy nên bắt đầu mỗi bữa ăn với một cốc nước đầy.

May mắn, nước là một trong số ít những đồ uống bạn có thể thưởng thức bao nhiêu tùy thích mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

8. Độn rau dưới món ăn

Một mẹo khác để cắt giảm lượng calo là làm đầy đĩa thức ăn với các loại rau xanh.

Để giúp bạn ăn nhiều rau hơn, có thể dùng nấm thay cho một nửa lượng thịt trong món xào; hay lượng rau xanh, cà chua cho vào món bánh mỳ kẹp phải nhiều hơn lượng thịt... Hoặc có thể áp dụng mẹo giảm cân đơn giản nhất: Độn dày rau ở dưới đĩa đựng đồ ăn của bạn.

9 mẹo ăn ít mà không thấy đói

9. Thay đổi số lượng đồ ăn kiêng

Ngũ cốc khiến lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ lại về liều lượng sử dụng mỗi ngày.

Ví dụ, thay vì bắt đầu bữa sáng với một bát lớn hạt ngũ cốc cùng chút sữa chua phủ lên trên thì hãy đổ đầy sữa chua vào bát, sau đó mới rắc một lượng nhỏ hạt ngũ cốc. Hoán đổi số lượng của chúng cho nhau, bạn sẽ đạt được hiệu quả bất ngờ.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast