Dầu dừa với sức khỏe và làm đẹp

Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.

Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên trước cách sử dụng của tạo vật từ thiên nhiên này mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Dầu dừa là một loại dầu thực vật tuyệt diệu trong gia đình không chỉ tạo ra hương vị những món ăntuyệt vời mà còn khiến làn da bạn đẹp hơn, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn chống lại viêm nhiễm.

Dầu dừa là chiết xuất từ cùi dừa và đã được sử dụng hàng thế kỷ qua ở nhiều nơi trên thế giới. Do lượng chất béo cao, dầu dừa là nguồn cung cấp năng lượng cho cư dân bản địa ở những vùng miền nhiệt đới. Quả dừa từ cây dừa thuộc họ cọ này đã được sử dụng trong 4000 năm qua.

Công dụng chính của dầu dừa đối với sức khỏe & làm đẹp

Dầu dừa có vô vàn công dụng. Chất béo trong dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, giúp tóc bóng mượt và móng tay, móng chân chắc khỏe và bóng đẹp. Bạn có thể đắp mặt nạ từ dầu dừa cùng mật ong, trái cây nghiền, sữa chua hoặc sữa tươi để lấy lại sức sống cho làn da.

dau dua voi suc khoe va lam dep

Dầu dừa có tác dụng làm ẩm da, dưỡng da, thay cho dầu xả tóc, và ủ tóc. Dầu dừa còn chứa acid lauric là loại chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Nó cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân nhanh chóng, giúp giảm viêm nhiễm, cải thiện sức khỏe gan, ngăn ngừa các bệnh về mật và có tác dụng an thần, chống stress.

Tip sử dụng dầu dừa:

Có rất nhiều công dụng của dầu dừa. Sau đây là các cách sử dụng thông dụng nhất:

Cung cấp năng lượng

Làm đẹp da

Tẩy trang

Chống hăm

Giảm nếp nhăn

Chống nắng, nhờ thành phần tự nhiên SPF có trong dầu dừa

Chống viêm nhiễm âm đạo

Mát-xa cơ thể

Làm dịu vết thương, giúp vết thương và sẹo mau lành

Cải thiện mức độ cholesterol bằng cách thúc đẩy các cholesterol tốt và giảm nồng độ cholesterol xấu.

Trên đây chỉ là một vài công dụng của dầu dừa. Dầu dừa còn được sử dụng cho chế độ ăn lành mạnh và làm thuốc đắp. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng dầu dừa chưa qua tinh chế vì quá trình tinh chế có thể loại bỏ một số chất hữu ích có trong dầu dừa nguyên chất, chưa qua tinh chế.

Quá trình tinh chế bằng nhiệt độ cao cũng có thể làm giảm chất lượng và mùi vị thơm của dầu dừa. Dầu dừa ép bằng phương pháp ly tâm có thể hạn chế nhiệt độ cao trong quá trình tinh chế.

15 liệu pháp chăm sóc sức khỏe & làm đẹp tại nhà với dầu dừa

1. Dưỡng tóc: Khi tắm, hãy bôi một vài giọt dầu dừa lên mái tóc ướt. Để vài phút rồi xả mái tóc của bạn với nước để giúp tóc bóng đẹp.

2. Tẩy trang: để dễ dàng loại bỏ đồ trang điểm, đổ một vài giọt dầu dừa vào miếng bông tẩy trang và thấm nhẹ lên mặt. Cách tẩy trang này rất thích hợp cho vùng mắt.

3. Đánh giày: da cần được giữ ẩm và đánh bóng, giống như làn da của bạn. Dầu dừa là một công cụ đánh giày tuyệt vời. Thêm vào đó, nó sẽ giữ da ở trạng thái tốt nhất.

4. Dưỡng môi tự nhiên.

dau dua voi suc khoe va lam dep

5. Mát-xa thư giãn: hãy trộn dầu dừa kèm baking soda hay dầu dừa kèm muối biển. Hỗn hợp này rất êm ái và tuyệt vời giúp tẩy chết da.

6. Dầu dừa thoa lên làn da của bé sẽ giúp chống hăm hiệu nghiệm. Dầu dừa giúp chống viêm, khử trùng, và chống nấm.

7. Kem bôi chân: giúp khử mùi hôi chân và đặc biệt được dành cho các vận động viên, những người tập thể thao với cường độ cao giúp đôi chân mềm mại, khỏi thô ráp. Bạn hãy thoa đều dầu dừa lên gan bàn chân của bạn.

8. Liệu pháp chống nếp nhăn: Dầu dừa chứa các chất oxy hóa mạnh mẽ. Sử dụng làm kem bôi mặt để tái tạo tế bào.

9. Liệu pháp giảm stress: Hãy xoa dầu dừa lên thái dương của bạn. Mát-xa nhẹ nhàng. Tác dụng êm ái của dầu dừa sẽ giúp bạn thư giãn, sảng khoái.

dau dua voi suc khoe va lam dep

10. Hệ tiêu hóa tốt hơn: Dầu dừa có thể cải thiện hệ tiêu hóa. Đặc tính chống vi khuẩn giúp điều trị rối loạn tiêu hóa và hội chứng kích thích ruột. Hãy nấu ăn bằng dầu dừa để có kết quả tốt.

11. Giảm cân: dầu dừa kích thích trao đổi chất, mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Nó cũng cung cấp năng lượng thay thế cho đồ ăn vặt..

12. Điều trị chàm: Để điều trị chàm, hãy đun dầu dừa lên rồi bôi lên vùng bị chàm.

13. Tốt cho bà mẹ đang cho con bú: các bà mẹ đang cho con bú có thể uống 3 thìa canh dầu dừa mỗi ngày. Dầu dừa sẽ nhanh chóng giúp ra nhiều sữa, dễ ra sữa hơn và giữ sữa ra nhiều trong một thời gian dài.

dau dua voi suc khoe va lam dep

Công dụng của dầu dừa đối với bà mẹ đang cho con bú

14. Giúp điều hòa kinh nguyệt: ăn dầu dừa giúp kiểm soát chứng chảy máu âm đạo, ngứa âm đạo và các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp giải quyết chứng kinh nguyệt thất thường.

15. Súc miệng: súc miệng bằng dầu dừa không chỉ cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn cải thiện toàn bộ sức khỏe của bạn.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast