Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Phụ nữ thường bị ám ảnh với việc phải có được mái tóc thật đẹp. Trong khi dầu gội, dầu xả chỉ có thể giúp cải thiện vẻ ngoài và kết cấu của tóc.

Sự phát triển của tóc còn liên quan đến sức khỏe bên trong. Vì vậy, cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe bên trong của bạn là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Sức khỏe bên trong quyết định vẻ đẹp của mái tóc

Không chỉ khắc phục tình trạng rụng tóc, thực phẩm lành mạnh còn có thể giúp tóc mọc lại dày và khỏe hơn. Dựa trên dữ liệu thu thập cho thấy, 52% phụ nữ bị rụng tóc cũng bị thiếu máu (hemoglobin thấp hơn 10), có liên quan đến lượng sắt và vitamin B thấp. Dưới đây là list thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của tóc và giảm rụng tóc.

Trứng cung cấp dưỡng chất cho tóc

Thực phẩm này chứa nhiều protein, vitamin B6 và B7. Trong trứng chứa tất cả các hợp chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của tóc. Tóc được tạo ra từ một hợp chất protein được gọi là keratin.

Trong khi đó, vitamin B6 giúp cải thiện lưu lượng máu giàu oxy đến các nang tóc và da đầu. Vitamin B7 là biotin giúp cải thiện chất lượng, độ dày và độ bóng của tóc. Trứng cũng là một nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng cần thiết.

Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho tóc

Tóc dày và bóng nhờ cá hồi

Loại cá béo này chứa nhiều axit béo omega-3 và 6, là một thực phẩm tuyệt vời cho sự phát triển của tóc. Cơ thể bạn không thể tạo ra chất béo lành mạnh và do đó phải dựa vào các nguồn dinh dưỡng để có được chúng.

Ăn cá hồi giúp bạn có được mái tóc bóng mượt, thúc đẩy sự phát triển của tóc đối với những người gặp tình trạng tóc mỏng. Không chỉ vậy, các loại cá béo như cá hồi cũng rất giàu chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu.

Rau bina hạn chế rụng tóc

Rau bina là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sự phát triển của tóc. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, sắt, vitamin B, A và C. Hợp chất này giúp cải thiện chứng rụng tóc do thiếu hụt dinh dưỡng. Bổ sung rau bina trong chế độ ăn uống có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Rau bina giúp giảm rụng tóc

Sữa chua, nguồn thực phẩm cho sự phát triển của tóc

Sữa chua tự nhiên không chỉ chứa protein và vi khuẩn probiotic tốt, nó còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc dày và tóc khỏe mạnh. Sữa chua cũng tăng cường sức khỏe của các nang nhằm tăng giai đoạn phát triển của tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Quả óc chó cải thiện tốc độ mọc tóc

Quả óc chó rất giàu vitamin B (biotin), vitamin E, magiê, axit béo omega 3 và 6. Hợp chất này giúp tăng cường sức khỏe của lớp biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu. Thêm các loại hạt này vào chế độ ăn uống có thể cải thiện tốc độ mọc tóc.

Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Quả óc chó giúp nuôi dưỡng da đầu

Bí ngô chống lão hóa

Hạt bí ngô nổi tiếng là một siêu thực phẩm cho tóc. Nhưng không chỉ hạt, mà toàn bộ rau của loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng. Bí ngô rất giàu vitamin E, C và chất chống oxy hóa. Các hợp chất này giúp cải thiện lưu lượng máu đến da đầu nhằm thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Giảm rụng tóc nhờ... tôm

Tôm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, D, kẽm và sắt. Hợp chất này không chỉ giúp giảm rụng tóc mà còn là thực phẩm tuyệt vời cho sự phát triển của tóc. Có hàm lượng calo thấp, chúng cũng rất tốt nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn ít calo.

Cà rốt cải thiện da đầu

Giàu vitamin A, cà rốt giúp cải thiện sức khỏe da đầu. Không chỉ vậy, nó còn giúp tóc chắc khỏe và dày hơn. Nếu bạn có mái tóc giòn, mỏng và dễ gãy rụng, thì một ly nước ép cà rốt là cách hoàn hảo để bạn bắt đầu ngày mới.

Đậu lăng

Axit folic rất quan trọng đối với bất kỳ ai có lượng sắt thấp hoặc thiếu máu. Đậu lăng chứa nhiều axit folic giúp cải thiện việc cung cấp máu giàu oxy cho da đầu và các nang tóc của bạn. Điều này giúp cải thiện vẻ ngoài, độ bóng và kết cấu của tóc, đồng thời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Quả mọng ngừa lão hóa

Quả mọng là một loại siêu thực phẩm nhờ vào lượng chất chống oxy hóa cao. Hãy bổ sung quả mọng vào chế độ ăn uống của bạn thông qua sinh tố, bữa sáng hoặc chỉ như một món ăn nhẹ trong ngày. Chứa nhiều vitamin C, quả mọng giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm của các nang tóc.

Để có tóc mây, bạn nên ăn gì?

Quả mọng giúp ngăn ngừa lão hóa tóc

Đậu phộng

Thực phẩm này là một nguồn tuyệt vời của Vitamin B7, Vitamin E, protein, chất xơ và chất chống oxy hóa. Vì vậy, đậu phộng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự từ bơ đậu phộng, chỉ cần tránh sử dụng loại có đường.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast