Mỹ phê duyệt thuốc giảm nếp nhăn mới

Nhiều người muốn giảm các nếp nhăn trên mặt sẽ sớm có thêm một lựa chọn khi loại thuốc mới daxxify, một chất tương tự botox, được phê duyệt…

Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt liệu pháp mới, daxxify, để xử lý các nếp nhăn từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng.

Daxxify là một thuốc tiêm, được tiêm dọc theo những nếp nhăn trên mặt.

Loại thuốc mới daxxify này cũng là một chất ngăn chặn thần kinh cơ và một độc tố botulinum, giống như botox , khi được sử dụng theo liều lượng sẽ không gây độc và không phát hiện trong máu người bệnh.

Mỹ phê duyệt thuốc giảm nếp nhăn mới

Daxxify là một thuốc tiêm, được tiêm dọc theo những nếp nhăn trên mặt.

Trước đây, những người dùng botox để xóa các nếp nhăn trên khuôn mặt (vết chân chim đuôi mắt, nếp nhăn trên trán, nếp nhăn khi cau mày…) phải tiêm 3 tháng/1 lần nếu muốn duy trì hiệu quả điều trị.

Kết quả các thử nghiệm cho thấy, so với giả dược, 80% số người tham gia dùng daxxify đã có những cải thiện các nếp nhăn trên khuôn mặt sau 4 tháng điều trị. Khoảng 50% số người tham gia đã thấy sự cải thiện sau 6 tháng và một số người có thể duy trì sau 9 tháng.

Các chuyên gia cho hay, giống như nhiều loại thuốc khác daxxify cũng gây ra các phản ứng phụ nhẹ. Các triệu chứng thường thấy là: Sụp mí mắt, đau đầu và không đối xứng trên khuôn mặt.

Loại thuốc này là bước tiến quan trọng nhất trong lĩnh vực thuốc tiêm trên kể từ khi botox (hiện chiếm 70% thị trường) lần đầu tiên được phê duyệt trong nhiều thập kỷ qua.

Botox (botulinum toxin type A) đã được Cục quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ phê duyệt dùng trong điều trị các nếp nhăn từ nhiều năm nay.

Ngoài ra, botox cũng được FDA chấp thuận để điều trị các vấn đề nghiêm trọng, như chứng đau nửa đầu , bàng quang tăng hoạt, đổ mồ hôi quá nhiều …

Giống như botox, các chuyên gia cho hay, daxxify cũng có thể được lựa chọn là phương pháp điều trị cho các chứng đau nửa đầu, loạn trương lực cổ (một tình trạng thần kinh ảnh hưởng đến các cơ ở cổ và vai), bàng quang tăng hoạt…

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast