Nghề "make up" thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gương mặt bầu bĩnh trở nên góc cạnh hơn, đôi mắt long lanh và cuốn hút người nhìn hơn qua bàn tay của những người làm nghề trang điểm (make up). Nghề trang điểm đang được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh lựa chọn và cũng tạo nguồn thu nhập đáng kể cho những người có niềm đam mê, sự kiên trì, chăm chỉ.

Ngoài thời gian học ngắn hạn và dễ kiếm thu nhập thì nghề trang điểm còn thu hút rất nhiều chị em bởi nhu cầu làm đẹp cho chính mình. Chính vì vậy, nhiều chuyên viên trang điểm có tay nghề cao luôn tấp nập học viên tới đăng ký với các khóa học khai giảng liên tục, đủ mọi trình độ từ trang điểm cá nhân đến trang điểm chuyên nghiệp…

nghe make up thu hut gioi tre ha tinh

Chị Lê Huyền trong một buổi trang điểm cho khách chụp hình dã ngoại

Chị Lê Huyền (studio LUX, 159 Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Gác lại tấm bằng đại học, tôi đã cùng một người bạn mở tiệm studio ảnh cưới để theo đuổi đam mê. Muốn có tay nghề vững, ngoài tự tìm tòi, học hỏi, tôi còn tham gia khóa trang điểm 5 tháng ở Hà Nội để nâng cao tay nghề. Mức giá trang điểm cho cô dâu trung bình từ 700.000 - 1 triệu đồng, còn giá chụp ảnh đi dự tiệc hay đi chơi, dã ngoại thường có giá từ 150-300 ngàn đồng. Tuy không cố định nhưng trung bình mỗi tháng cũng kiếm được 7-10 triệu đồng, cao nhất là 15-17 triệu đồng vào mùa cưới”.

Cũng theo chị Huyền, đối với một thợ trang điểm thì “cốp” mỹ phẩm khá quan trọng, yêu cầu phải thường xuyên được đầu tư. Trong quá trình hành nghề, thợ trang điểm cũng dần tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để thoải mái sáng tạo, biến tấu các kiểu trang điểm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của khách hàng.

Là một tay make up được nhiều chị em “chọn mặt gửi vàng”, chị Thu Hằng (thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) chia sẻ: “Thời gian đầu mới trang điểm cho khách, tôi thường bị run tay, có khi còn quên cả đồ nghề. Tuy nghề này dễ học, dễ thực hành nhưng cũng khá khắt khe, chỉ sơ suất nhỏ là khách hàng không chọn mình. Ngoài trang điểm, tôi còn sẵn sàng tư vấn cách chăm sóc da, làm đẹp miễn phí nên được nhiều chị em tin tưởng. Đến nay, không chỉ cô dâu mà các bạn trẻ còn đến trang điểm để chụp ảnh, dự sinh nhật, cưới hỏi... ”.

nghe make up thu hut gioi tre ha tinh

Thợ trang điểm trẻ có tay nghề cao, gu thẩm mỹ hiện đại, đáp ứng được nhu cầu đa đạng của khách hàng.

Không cần quá nhiều chi phí mở tiệm, nhiều thợ trang điểm chọn hình thức hành nghề lưu động, đáp ứng nhu cầu trang điểm tại nhà, cơ quan cho một bộ phận khách hàng. Với tay nghề khéo léo, gu thẩm mỹ cao cùng giá cả phải chăng, nhiều thợ trang điểm lưu động cũng đắt khách chẳng kém thợ tại các studio lớn.

Làm việc theo hình thức online, những người thợ thường xuyên cập nhật xu hướng trang điểm hoặc các bức ảnh phản hồi sản phẩm make up, từ đó, khách hàng sẽ liên hệ qua facebook hoặc số điện thoại. Với cách làm đơn giản này, thợ trang điểm lưu động có thể tiết kiệm được chi phí mở tiệm cũng như linh động hơn về địa điểm làm việc. Vào các dịp cao điểm như tết, mùa cưới, thợ trang điểm liên tục “cháy show”, mỗi ngày có thể kiếm hàng triệu đồng. Tuy nhiên, thợ trang điểm lưu động phải biết chiều khách, chấp nhận đi xa hoặc phải vất vả dậy từ sáng sớm. Vì vậy, thường thợ trang điểm lưu động là những người trẻ, say mê với nghề.

Chị Kiều Linh (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) tâm sự: “Mình rất thích dịch vụ trang điểm tại nhà vì sự linh động cũng như giá cả rất phải chăng. Đặc biệt, với đội ngũ thợ trẻ, lành nghề cùng gu thẩm mỹ hiện đại, mình có thể tự tin khi được họ make up vào những dịp trọng đại. Ngoài ra, với việc lựa chọn thợ trang điểm có tay nghề thì thi thoảng mình còn được trải nghiệm dẫn đầu xu hướng như cách đánh màu mắt mới hay các kiểu bối tóc đẹp… mà không cần mất thời gian đến tiệm”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast